Cứu nạn thành công 17 thuyền viên trên tàu cá bị chìm

Linh Lan (T/h)|08/08/2018 02:42
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết, lực lượng cứu nạn vừa thực hiện ứng cứu thành công 17 thuyền viên Vũng Tàu của tàu cá gặp nạn do tàu bị phá nước.

Lực lượng cứu nạn tiếp cận và ứng cứu các thuyền viên trên tàu cá gặp nạn

Trước đó, lúc 5h00 sáng ngày 7/8, Trung tâm nhận được tin báo nạn khẩn cấp, tàu cá BV 5631TS khi đang hoạt động đánh bắt hải sản trên vùng biển cách mũi Vũng Tàu khoảng 35 hải lý đã gặp sóng lớn, bị phá nước, có nguy cơ chìm cao.

Qua xác minh, tàu cá BV 5631TS bị nạn tại khu vực biển hiện đang chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, thời tiết rất xấu, gió Tây Nam cấp 6 – 7, giật cấp 8, sóng biển cao từ hai đến bốn mét. Trên tàu hiện có 17 thuyền viên, tàu có nguy cơ chìm bất cứ lúc nào.

Ngay lập tức, Trung tâm đã liên lạc, hướng dẫn tất cả thuyền viên trên tàu mặc áo phao, chuẩn bị dụng cụ nổi cứu sinh cần thiết và tìm biện pháp chống chìm cho tàu trong khi chờ lực lượng cứu nạn tiếp cận.

Trước tình huống khẩn cấp, Trung tâm đã lập tức điều động tàu tìm kiếm cứu nạn SAR413 xuất phát tại Vũng Tàu cơ động nhanh ra hiện trường cứu nạn. Đến 9h30 ngày 7/8, tàu SAR 413 đã phát hiện tàu BV 5631TS trong tình trạng bị nước tràn vào. 17 thuyền viên nhanh chóng được lực lượng đưa lên tàu cứu nạn sơ cứu, chăm sóc trong trạng thái hoảng loạn.

Đến 1h30 sáng ngày 8/8, tàu BV 5631TS cùng tất cả các thuyền viên đã được tàu cứu nạn SAR 413 đưa về cầu cảng Trung tâm khu vực III để bàn giao cho các cơ quan chức năng tại địa phương. Lãnh đạo Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cũng có mặt để thăm hỏi và trao quà của Bộ GTVT, Cục Hàng hải Việt Nam đến các thuyền viên gặp nạn.

Theo khuyến cáo của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam hiện nay, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và gió mùa hoạt động tăng cường, trên toàn bộ vùng biển Việt Nam gió mạnh cấp 6 – 7, có nơi giật cấp 9 gây nguy hiểm cho các phương tiện đánh bắt trên biển. Vì vậy, các phương tiện cần có biện pháp chủ động tránh trú hoặc ứng phó khi ra khơi. Trong trường hợp gặp sự cố, cần báo ngay về Trung tâm để được hỗ trợ kịp thời.

Linh Lan (T/h)

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu nạn thành công 17 thuyền viên trên tàu cá bị chìm