Đã có quy hoạch tổng thể cảng Cà Ná

17/03/2018 05:01
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn)– Ngày 16/3 vừa qua, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết đã giao Vụ Kế hoạch Đầu tư khẩn trương thẩm định để Bộ GTVT sớm phê duyệt Quy hoạch chi tiết, làm cơ sở để tỉnh triển khai dự án Cảng Cà Ná (Ninh Thuận).

Đã có Quy hoạch tổng thể cảng tổng hợp Cà Ná (Ảnh minh họa)

Theo thông tin từ Bộ GTVT, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã có buổi làm việc với Lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận về công tác quản lý chuyên ngành giao thông vận tải và đầu tư phát triển hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh Ninh Thuận Nguyễn Đức Thanh và Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Xuân Vĩnh kiến nghị Bộ GTVT sớm chỉ đạo phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu bến Cảng tổng hợp Cà Ná (giai đoạn 1) cũng như hỗ trợ các công việc tiếp theo trong quá trình đầu tư dự án và các vấn đề có liên quan khác.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định hiện đã có Quy hoạch tổng thể cảng tổng hợp Cà Ná, các điều chỉnh đã đảm bảo tiến hành triển khai. Theo đó, Bộ trưởng đề nghị tỉnh hoàn chỉnh nội dung Quy hoạch chi tiết Khu bến Cảng Cà Ná giai đoạn 1. Trong đó, tỉnh cần lưu ý xác định đánh giá kỹ nguồn hàng, nhu cầu cầu hàng hóa thông qua cảng, bố trí trong cảng, khu chức năng, khu công nghiệp, khả năng lợi thế, công suất, loại tàu, quy mô đầu tư…

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng giao Vụ Kế hoạch Đầu tư khẩn trương thẩm định để Bộ GTVT sớm phê duyệt Quy hoạch chi tiết, làm cơ sở để tỉnh triển khai dự án.

Cảng Cà Ná nằm trong tổng thể dự án mà Tập đoàn Hoa Sen đã đăng ký đầu tư vào tỉnh Ninh Thuận cùng với dự án Thép Cà Ná. Tuy nhiên, dự án Thép Cà Ná đã bị Chính phủ “tuýt còi” vào hồi tháng 4/2017 để xem xét các yếu tố môi trường, công nghệ, thiết bị dự án.

Bộ GTVT cũng đã trình Chính phủ xin điều chỉnh quy mô dự án cảng Cà Ná này so với quy hoạch ban đầu và nhận được sự đồng ý vào hồi tháng 1/2017.

Sau điều chỉnh, đây sẽ là cảng tổng hợp địa phương (loại II), gồm khu bến chuyên dùng có bến tổng hợp. Trong đó khu bến Cà Ná cho tàu hàng rời trọng tải đến 300.000 tấn; tàu tổng hợp, công te nơ trọng tải đến 50.000 tấn; tàu hàng lỏng trọng tải đến 50.000 tấn. Khu bến Ninh Chữ cho tàu trọng tải từ 2.000 đến 10.000 tấn.

Linh Lan (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã có quy hoạch tổng thể cảng Cà Ná