Đà Nẵng: Cá rô phi chết nổi lềnh bềnh trên mặt hồ

31/03/2017 00:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn)Trong khoảng vài ngày gần đây, tại khu vực hồ điều tiết Thanh Lộc Đán, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng xảy ra tình trạng cá chết bất thường.

Cá rô phi chết nổi lềnh bềnh trên mặt hồ

Theo thông tin trên báo PLO.vn, ông Bùi Đức Nhiên (60 tuổi, trú tổ 22, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) cá chết đã ba ngày nay, bốc mùi hôi thối khiến các hộ dân sống quanh hồ không chịu nỗi. Tuy có nhân viên môi trường tới vớt nhưng xác cá vẫn nổi rất nhiều. Gọi là hồ điều tiết nhưng nước từ 3, 4 kênh khác liên tục đổ về đây, chất thải cứ ùn ứ kéo dày khiến nguồn nước bị ô nhiễm. Thông thường cá chết 3 ngày mới nổi lên. Tôi nghi ngờ là số lượng cá chết là rất lớn nhưng chưa nổi lên thôi.

Cũng theo thông tin trên báo PLO.vn, Ông Nguyễn Văn Tĩnh (Chủ tịch UBND quận Thanh Khê, Đà Nẵng), cho biết đã nghe thông tin cá chết trong mấy ngày gần đây, và đã chỉ đạo cho các phòng ban có liên quan đến kiểm trả, giải quyết. Nhận được thông tin phản ánh của người dân, quận đã cho phòng Tài nguyên Môi trường xuống kiểm tra. Trước mắt là vớt toàn bộ số cá chết nổi lên trên mặt hồ đi tiêu hủy.

Nước hồ đen ngòm, bốc mùi hôi thối gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho người dân đi tập thể dục quanh bờ hồ vào buổi sáng hàng ngày, đồng thời nhiều nhà dân quanh khu vực hồ cũng bị ô nhiễm từ mùi hôi thối bốc lên.

An An (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Cá rô phi chết nổi lềnh bềnh trên mặt hồ