Đà Nẵng: Dập tắt vụ cháy tàu cá trong đêm, bảo vệ hơn 60 tàu neo đậu liền kề

Tuấn Kiệt|28/01/2023 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng 28/1, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an thành phố Đà Nẵng) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các lực lượng dập tắt thành công đám cháy tàu cá trong đêm.

Theo đó, khoảng 21h36 tối 27/1, Trung tâm thông tin 114 nhận tin báo xảy ra cháy tàu cá tại khu vực gần cầu cảng số 3 (âu thuyền Thọ Quang, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng). Tại đây có rất nhiều tàu cá của ngư dân đang neo đậu liền kề.

Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của Công an Đà Nẵng điều động hàng chục cán bộ, chiến sĩ, cùng các phương tiện đến hiện trường. Cảnh sát đã phối hợp với biên phòng, Ban quản lý âu thuyền và cảng cá Thọ Quang tổ chức chặt dây neo, lai dắt tàu cháy vào khu vực đường Vũng Thùng 9 để tiến hành chữa cháy, và tránh cháy sang các tàu khác.

Đến khoảng 0h15, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Lực lượng chức năng đã ngăn chặn việc cháy lan, bảo vệ thành công khoảng 60 tàu cá của ngư dân neo đậu liền kề (ước tính tài sản hơn 100 tỉ đồng).

chay-tau-ca.jpg
Lực lượng chức năng khẩn trương chữa cháy tàu cá trong đêm - Ảnh: H.B

Bước đầu xác định, có ba tàu cá bị cháy, gồm: Tàu cá số hiệu QNg 92808TS của ông Tạ Thành Trọng (trú thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi), tàu cá QNg 98804TS của ông Huỳnh Toàn (trú huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) và tàu cá QNg 98831TS của ông Huỳnh Văn Vũ (trú huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi).

Trong đó, hai tàu cá QNg 92808TS và QNg 98804TS bị cháy hoàn toàn cabin và một phần hầm tàu. Tàu cá QNg 98831TS bị cháy một phần cabin.

Đám cháy không gây thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản đang được thống kê. Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xác minh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Dập tắt vụ cháy tàu cá trong đêm, bảo vệ hơn 60 tàu neo đậu liền kề