Đà Nẵng: Đầu tư dự án xử lí rác lớn nhất Việt Nam tại bãi rác Khánh Sơn

Hà Anh (T/h)|29/05/2019 06:56
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trước những bức xúc chuyện bãi rác Khánh Sơn, (P. Hòa Khánh Nam, Q. Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) ảnh hưởng đến cuộc sống của những hộ dân lân cận, chiều 28-5, Giám đốc Sở TM- MT TP Đà Nẵng Tô Văn Hùng đã có cuộc đối thoại trực tiếp với người dân khu vực này.

Nhiều ý kiến của người dân tại buổi đối thoại bày tỏ sự thất vọng trước thông tin bãi rác lớn nhất TP.Đà Nẵng sẽ không được di dời như nguyện vọng. Tại đây, người dân đã đặt hàng loạt câu hỏi, yêu cầu chính quyền trả lời.

Những câu hỏi xoay quanh việc: Tại sao không di dời bãi rác Khánh Sơn? Nước rỉ rác gây ô nhiễm, mùi hôi thối không được xử lý? Lò đốt rác y tế có hoạt động hiệu quả không? Hướng giải quyết của cơ quan chức năng khi có quyết định không di dời nhà máy xử lý rác tại bãi rác Khánh Sơn?

Trả lời những vấn đề trên, ông Tô Văn Hùng, Giám đốc sở TN&MT Đà Nẵng khẳng định: “Phải giải quyết vấn đề bãi rác ngay từ chính nội tại của nó. Bãi rác cho dù có đóng cửa hoặc di dời thì những núi rác hay ô nhiễm vẫn còn đó, hướng đi đúng phải là nâng cấp nhà máy, đầu tư công nghệ thành khu liên hợp xử lý rác thải nhằm khắc phục hoàn toàn tình trạng ô nhiễm như hiện nay”.

Cũng trong buổi đối thoại, ông Hùng cũng cho biết, trong thời gian tới, sở sẽ tiếp tục tham mưu với UBND TP.Đà Nẵng, thông qua việc xây dựng dự án nhà máy xử lý rác tại bãi rác Khánh Sơn, với quy mô và công suất lớn nhất Việt Nam, có khả năng xử lý 650 tấn rác một ngày, không qua chôn lấp. Dự kiến khởi công từ cuối năm 2019 và đi vào hoạt động khoảng tháng 9 năm 2020.

Theo ông Đàm Quang Hưng- Chủ tịch UBND Q. Liên Chiểu, UBND quận cam kết sẽ đồng hành cùng người dân trong vấn đề xử lý ô nhiễm tại bãi rác. Thời gian tới, UBND TP sẽ khẩn trương phối hợp với các đơn vị, tiếp tục có buổi đối thoại để giải quyết những vướng mắc, nguyện vọng của người dân sống quanh bãi rác Khánh Sơn.

Hà Anh (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Đầu tư dự án xử lí rác lớn nhất Việt Nam tại bãi rác Khánh Sơn