Đà Nẵng đóng cửa, phun khử khuẩn thêm 3 chợ khi có 5 ca nhiễm mới

Nhật Hiên|23/08/2020 01:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Từ sáng ngày 22-8, 03 chợ trên địa bàn quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng đã phong toả, tạm ngừng kinh doanh để tiến hành công tác xét nghiệm và phun khử khuẩn do liên quan đến 5 ca mắc Covid-19 mới nhất tại địa phương.

5 ca mắc mới là tiểu thương và Ban quản lý chợ tại Đà Nẵng. Vì vậy, chính quyền thành phố đã có quyết định đóng cửa, tạm dừng kinh doanh 03 khu chợ và tiến hành điều tra yếu tố dịch tễ.

Đà Nẵng quyết định đóng cửa thêm 03 chợ vì có liên quan đến người nhiễm Covid-19

Theo đó, 03 chợ bị đóng cửa để khử khuẩn và điều tra dịch tễ gồm: chợ Lầu Đèn (phường Xuân Hà), chợ Siêu thị (phường Chính Gián), chợ Tân Lập (phường Vĩnh Trung) đều thuộc quận Thanh Khê. Trong đó, 4/5 ca nhiễm Covid-19 này đều từng tới lui thường xuyên các chợ này.

Binh chủng hóa học và Bộ tư lệnh Quân khu V cũng đã thực hiện phun thuốc khử khuẩn 06 khu vực gần các chợ.

Đồng thời, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng thông báo đến các tổ chức, cá nhân có tiếp xúc, mua bán, trao đổi hàng hóa với những trường hợp này từ ngày 19 đến ngày 21 tháng 8 liên hệ với Trung tâm Y tế quận huyện nơi sinh sống để khai báo y tế và được hướng dẫn các biện pháp cách ly, phòng dịch Covid-19.

Chiều cùng ngày, Binh chủng hóa học và Bộ tư lệnh Quân khu V cũng đã thực hiện phun thuốc khử khuẩn 06 khu vực gần các chợ.

Nhật Hiên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng đóng cửa, phun khử khuẩn thêm 3 chợ khi có 5 ca nhiễm mới