Đà Nẵng: Góp phần xây dựng Thanh Khê thành quận môi trường

Tuấn Kiệt|31/01/2024 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Để cải thiện công tác thu gom, vận chuyển rác sinh hoạt và nâng cao chất lượng dịch vụ công ích vệ sinh môi trường, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng triển khai kết hợp giữa cơ giới hóa và thủ công phù hợp.

Cùng với việc tăng cường cơ giới hóa trong công tác vệ sinh công cộng, thu gom, vận chuyển rác sinh hoạt và triển khai mô hình “xe buýt rác” tại nhiều tuyến đường trên địa bàn quận, từ cuối năm 2023 đến nay, Xí nghiệp Môi trường Thanh Khê (Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng) triển khai thu gom, vận chuyển rác trên các tuyến đường trọng điểm như Hàm Nghi, Hùng Vương, Lê Duẩn, Hoàng Hoa Thám, Nguyễn Tri Phương, Lê Đình Lý, Hải Phòng... (quận Thanh Khê) về trạm trung chuyển rác ở đường Lê Thanh Nghị.

Đối với các điểm tập kết thùng rác lớn do các công nhân thu gom rác bằng xe ba-gác trong các kiệt, hẻm nhỏ hẹp chở ra, quận đã và đang xây dựng mô hình “Điểm tập kết xanh” để giữ gìn mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường. Phó phòng Tài nguyên và Môi trường quận Thanh Khê Trần Trung Nam cho hay, mô hình “Điểm tập kết xanh” áp dụng đầu tiên tại đường Phan Xích Long đã nhận được sự đánh giá, ủng hộ mạnh mẽ của cộng đồng người dân xung quanh. Từ đó, quận nhân rộng thêm ở đường Trường Chinh, Yên Khê 2, Bàu Trảng 7 và đang tiếp tục triển khai thêm trên một số tuyến đường. Quận thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các gói thầu dịch vụ thu gom, vận chuyển rác sinh hoạt và vệ sinh công cộng trên địa bàn bảo đảm hiệu quả, chất lượng và phù hợp với thực tế tại địa phương.

thanh-khe.jpg
Góc phố khu đô thị quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng

Giám đốc Xí nghiệp Môi trường Thanh Khê Nguyễn Việt Hùng cho biết, thực hiện theo phương án thu gom rác thải theo giờ đã được UBND quận Thanh Khê phê duyệt, xí nghiệp tổ chức thực hiện tốt công tác thu gom rác tại các khu dân cư phù hợp với điều kiện thực tế, không để rác sinh hoạt tồn đọng trong các khu dân cư qua đêm. Xí nghiệp bố trí người lao động hợp lý, cắt cử công nhân phụ trách vệ sinh đường nhằm nâng cao chất lượng vệ sinh đường phố; đồng thời, thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương trong công tác tổng dọn vệ sinh nhằm giữ gìn môi trường, cảnh quan sạch, đẹp.

Đặc biệt, xí nghiệp đã nhanh chóng huy động phương tiện, công nhân phối hợp thu gom kịp thời khối lượng rác thải rất lớn sau đợt ngập lụt xảy ra vào ngày 13 và 14-10-2023. Cùng với đó, phối hợp với các phường giải quyết kịp thời những phát sinh điểm nóng nhạy cảm về vệ sinh môi trường như nhà ga, siêu thị, công viên, xung quanh các hồ điều tiết, cầu vượt ngã ba Huế... và xóa một số điểm nóng về môi trường ở đường Huỳnh Ngọc Huệ, Tản Đà; thực hiện tốt mô hình tuyến đường kiểu mẫu về vệ sinh môi trường và văn minh đô thị như đường Hà Huy Tập, Huỳnh Ngọc Huệ, Điện Biên Phủ...

Ông Nguyễn Việt Hùng cũng thông tin, trong năm 2023, xí nghiệp đã thu gom được 67.350 tấn rác; chất lượng, hiệu quả và năng lực phục vụ đáp ứng được yêu cầu của các cấp chính quyền địa phương và người dân về công tác bảo vệ môi trường. Qua đó, xí nghiệp được Chủ tịch UBND quận Thanh Khê tặng giấy khen vì đã có thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2023. Năm 2024, xí nghiệp tập trung thực hiện phương án thu gom rác theo giờ và phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả với chính quyền địa phương, các lực lượng, hội, đoàn thể và nhân dân để bảo đảm vệ sinh môi trường trên địa bàn quận Thanh Khê, góp phần xây dựng quận môi trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Góp phần xây dựng Thanh Khê thành quận môi trường