Đà Nẵng tiếp tục dẫn đầu cả nước về bộ chỉ số bảo vệ môi trường

Tố Cẩm |02/01/2024 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

TP Đà Nẵng vừa được Bộ Tài nguyên và Môi trường đánh giá là địa phương thực hiện bộ chỉ số đánh giá kết quả bảo vệ môi trường (PEPI) tốt nhất cả nước.

Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa ban hành Quyết định số 4161/QĐ-BTNMT ngày 28/12 công bố kết quả thực hiện bộ chỉ số đánh giá kết quả bảo vệ môi trường của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, trong đó, thành phố Đà Nẵng tiếp tục dẫn đầu cả nước.

da-nang.jpg
Ảnh minh họa

Đây là năm thứ 2 liên tiếp, thành phố Đà Nẵng dẫn đầu cả nước với tổng điểm đánh giá theo bộ chỉ số đánh giá kết quả bảo vệ môi trường là 73,33 điểm.

Nhìn lại toàn bộ 63 tỉnh thành, chỉ có Đà Nẵng và Bắc Kạn đạt trên 70 điểm; có 20 tỉnh thành đạt từ 60 đến dưới 70 điểm. Ngoài Bạc Liêu và Đắk Lắk, tỉnh còn lại đạt dưới 50 điểm, xếp thứ 61 trên bảng xếp hạng là Yên Bái. Phần lớn các tỉnh thành còn lại đạt từ 50 đến dưới 60 điểm.

Bộ chỉ số PEPI của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nhằm đánh giá kết quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ bảo vệ môi trường và mức độ hài lòng của người dân về chất lượng môi trường sống của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Đây cũng là công cụ đánh giá hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý Nhà nước về bảo vệ môi trường; nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, khuyến khích nỗ lực của các cơ quan quản lý nhà nước và người dân trong công tác bảo vệ môi trường.

Căn cứ kết quả đánh giá, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức quán triệt, có giải pháp đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ môi trường, nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ môi trường, cải thiện kết quả thực hiện Bộ chỉ số PEPI ở những năm tiếp theo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng tiếp tục dẫn đầu cả nước về bộ chỉ số bảo vệ môi trường