Đà Nẵng đầu tư công viên sinh thái và quảng trường tại ghềnh Nam Ô

Nhật Trịnh|22/12/2023 16:23
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

UBND thành phố Đà Nẵng vừa phê duyệt đồ an quy hoạch chi tiết công viên sinh thái ghềnh Nam Ô và quảng trường phía nam ghềnh này (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu).

UBND thành phố vừa ban hành Quyết định số 2668/QĐ-UBND phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết công viên sinh thái ghềnh Nam Ô và Quảng trường phía nam ghềnh Nam Ô.

Trong đó, công viên sinh thái ghềnh Nam Ô có phía Đông Bắc và phía Đông Nam giáp vịnh Đà Nẵng, phía Tây Bắc và Tây Nam giáp ghềnh Nam Ô và bãi cát. Quảng trường phía Nam ghềnh Nam Ô có phía Đông Bắc giáp ghềnh Nam Ô, phía Đông Nam giáp vịnh Đà Nẵng, phía Tây Bắc và Tây Nam giáp dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô.

ghenh-nam-o.jpg
Ghềnh Nam Ô sẽ có công viên sinh thái và quảng trường được xây dựng tại đây

Diện tích phê duyệt đồ án quy hoạch cả 2 khu này hơn 21.000m2, trong đó diện tích công viên sinh thái ghềnh Nam Ô hơn 18.600m2 và diện tích Quảng trường phía Nam ghềnh Nam Ô hơn 2.400m2.

Việc hình thành công viên sinh thái và quảng trường công cộng để bảo vệ ghềnh Nam Ô, đồng thời tổ chức không gian công cộng kết hợp khai thác du lịch phục vụ người dân và du khách.

Tại công viên sinh thái ghềnh Nam Ô sẽ được bố trí tuyến đường đi dạo quanh ghềnh, trên tuyến bố trí các điểm không gian mở như sàn ngắm cảnh, sàn khai thác cảnh quan của ghềnh, các công trình dịch vụ, tiện ích phục vụ cho việc tham quan ghềnh của du khách.

Tại quảng trường phía nam ghềnh Nam Ô sẽ tạo không gian quảng trường lớn, kết hợp với cây xanh cảnh quan tạo thành quảng trường trung tâm phía nam ghềnh Nam Ô. Bên cạnh đó còn bố trí các tiện ích công cộng như chòi nghỉ, nhà vệ sinh phục vụ du khách.

Khu quảng trường phía nam ghềnh Nam Ô tạo không gian rộng lớn kết hợp với cây xanh cảnh quan, bố trí các tiện ích công cộng như chòi nghỉ, nhà vệ sinh…

Quy hoạch cũng nêu rõ việc bảo tồn, tôn tạo các di tích trong khu vực ghềnh Nam Ô, giữ nguyên hiện trạng đất rừng tự nhiên.Công viên sinh thái ghềnh Nam Ô có mật độ xây dựng tối đa 2,78%; quảng trường phía nam ghềnh có mật độ xây dựng tối đa 5%.

UBND thành phố giao UBND quận Liên Chiểu chủ trì, phối hợp với chủ đầu tư Khu du lịch sinh thái Nam Ô để có văn bản cam kết đồng ý cho đấu nối nguồn nước cấp, đi ngầm đường dây hạ thế để cấp cho dự án.

Bài liên quan
  • Giữ cảnh quan và an toàn tại các bãi biển ở TP Đà Nẵng
    Bước vào mùa đông, các bãi biển trên địa bàn thành phố Đà Nẵng xuất hiện nhiều sóng lớn cũng như các dòng nước xoáy, tình trạng rác trôi vào bờ do ảnh hưởng của thời tiết. Vì vậy cần đẩy mạnh công tác bảo đảm an toàn cho du khách, giữ gìn cảnh quan tại các bãi biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng đầu tư công viên sinh thái và quảng trường tại ghềnh Nam Ô