Đà Nẵng lọt top 11 điểm đến tốt nhất Châu Á năm 2024

Tô Anh|17/11/2023 20:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tạp chí du lịch danh tiếng của Mỹ Condé Nast Traveller công bố danh sách những điểm phải đến trên khắp thế giới vào năm 2024. Theo đó, Đà Nẵng đứng thứu 2 danh sách 11 điểm đến tốt nhất Châu Á nên ghé thăm.

Trung tâm Xúc tiến Du lịch (Sở Du lịch Đà Nẵng) cho biết, tạp chí du lịch danh tiếng hàng đầu thế giới Condé Nast Traveller (Mỹ) vừa công bố một loạt danh sách những điểm đến tốt nhất trên khắp thế giới để ghé thăm vào năm 2024.

dann.jpg
Đà Nẵng đứng thứ 2 trong danh sách 11 điểm đến nhất định phải ghé năm 2024

Trong danh sách của châu Á, Đà Nẵng là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt top, bên cạnh những điểm đến nổi tiếng như Chinatown tại Bangkok (Thái Lan), thung lũng Kathmandu (Nepal), Con đường Tơ lụa ở Uzbekistan, Singapore, Mông Cổ, Sri Lanka…

Để lọt vào danh sách này, Đà Nẵng đã vượt qua rất nhiều tiêu chí khắt khe của đội ngũ Biên tập Tạp chí Condé Nast Traveller.

Người tham gia bình chọn điểm đến là các chuyên gia du lịch trên toàn thế giới. Ngoài cung cấp thông tin điểm đến, các chuyên gia phải đưa ra được lý do thuyết phục vì sao cần đến nơi này.

Tạp chí cũng nhận định, Đà Nẵng là "một trong những ví dụ thành công nhất về phục hồi du lịch hậu Covid của châu Á". Trong 9 tháng đầu năm Đà Nẵng đón hơn 1,6 triệu lượt khách quốc tế, vượt mục tiêu đề ra hồi đầu năm là đón 1,5 triệu lượt. Nhiều đường bay quốc tế đã mở lại từ sân bay Đà Nẵng, góp phần đưa khách du lịch đến thành phố này nhiều hơn.

Bán đảo Sơn Trà nằm cách trung tâm thành phố 20 phút cũng là điểm thu hút khách du lịch, nơi có Tượng Phật Bà 17 tầng, cao 67 m cũng như loài Voọc Chà Vá chân nâu có nguy cơ tuyệt chủng sống trong khu bảo tồn thiên nhiên. Các món ăn đặc sản miền Trung như Mì Quảng là nét đặc trưng ẩm thực độc đáo trong chuyến hành trình khám phá nơi đây. Các nhà phát triển khách sạn và khu nghỉ dưỡng cũng chú ý đến sự nổi tiếng gần đây của Đà Nẵng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng lọt top 11 điểm đến tốt nhất Châu Á năm 2024