Đà Nẵng nỗ lực thu hút khách du lịch mùa thấp điểm

Gia Hân|21/09/2023 20:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hiện đang là mùa du lịch thấp điểm ở Đà Nẵng. Vì vậy, ngoài một số thị trường trọng điểm hiện có như Hàn Quốc, Thái Lan, Hồng Kông (Trung Quốc), Ấn Độ... ngành du lịch Đà Nẵng đang nỗ lực để thu hút khách, đa dạng hóa các nguồn khách quốc tế trong những tháng cuối năm cũng như tạo đà phát triển cho những năm tiếp theo.

Đánh giá về tình hình du lịch Đà Nẵng thời gian tới, một số ý kiến cho rằng, hiện nay lượng khách bị chững lại so với cao điểm hè vì khách nội địa không đi du lịch nữa. Lượng khách quốc tế đến cũng chưa nhiều, chủ yếu là khách Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), khách Đông Nam Á như Thái Lan, Campuchia, Myanmar...; thị trường lớn trước đây của Đà Nẵng là Trung Quốc nhưng vẫn chưa quay lại, do đó, các doanh nghiệp đang phải xoay xở, tìm hướng mở rộng các thị trường khách mới.

Ngành du lịch Đà Nẵng cũng vừa có chuyến đi xúc tiến, quảng bá tại thị trường Ấn Độ. Tại đây, Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh đã làm việc với các công ty lữ hành đang đưa khách đến Việt Nam và Đà Nẵng như Motherson Air Travel, Dream Trip4U, Luxury Vacations & Holiday, ATG Holidays. Ông Anuj Anand, Giám đốc kinh doanh của Motherson Air Travel thông tin trong kế hoạch kết nối, mở rộng thị trường, phía Motherson Air Travel sẽ đưa khách đến những điểm đến mới và Đà Nẵng là một trong những điểm đến không thể bỏ qua trong thời gian tới.

du-lich-mua-thap-diem.jpg
Ngành du lịch Đà Nẵng đang lên kế hoạch thu hút khách quốc tế trong mùa thấp điểm

Ngoài ra, Đà Nẵng có lợi thế vềcơ sở hạ tầng, dịch vụ tốt cùng với các chính sách phù hợp với thị trường khách MICE (hội nghị, khen thưởng, hội thảo, sự kiện, triển lãm). Do đó, ngành du lịch và các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đều rất nỗ lực để thu hút dòng khách này.

Mới đây, Micenet - trang tin về du lịch MICE uy tín hàng đầu của Úc và New Zealand (dành cho những doanh nghiệp đang tìm kiếm điểm đến để tổ chức hội nghị, hội thảo, tiệc chiêu đãi và triển lãm) nhận định: Đà Nẵng ngày càng khẳng định vị thế của mình trong khu vực, trở thành điểm đến lý tưởng để các doanh nghiệp lựa chọn tổ chức du lịch MICE. Theo chuyên gia của Micenet, có nhiều lý do giúp Đà Nẵng trở thành điểm đến lý tưởng của khu vực như nằm giữa 2 di sản thế giới là Phố cổ Hội An (Quảng Nam) và Cố đô Huế; có nhiều thương hiệu nghỉ dưỡng 5 sao sang trọng của địa phương và quốc tế; có bãi biển dài và đẹp… để các doanh nghiệp có thể lựa chọn tổ chức các hoạt động liên quan đến du lịch MICE.

Theo thông tin từ Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, trong 9 tháng đầu năm 2023 đã đón được ước gần 111 đoàn khách MICE với khoảng 33.500 khách đến thành phố. Trong đó có 45 đoàn nội địa và 66 đoàn quốc tế từ các thị trường như Ấn Độ, Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc), Tây Ban Nha, Pháp... Trong thời gian tới, ngành du lịch thành phố tiếp tục có kế hoạch xúc tiến, quảng bá tại các thị trường trong điểm, mở rộng các thị trường mới để thu hút thị trường khách này.

Bài liên quan
  • Đà Nẵng chủ động ứng phó với El Nino kéo dài
    Trạng thái El Nino đã chính thức xuất hiện từ đầu tháng 6/2023. Đợt El Nino này được dự báo kéo dài trong 2 năm, thậm chí có khả năng kéo dài hơn và diễn biến khắc nghiệt, nhất là hạn hán, thiếu nước, nhiễm mặn, bão mạnh, mưa tập trung cường độ lớn... Vì vậy, Đà Nẵng đang tập trung các giải pháp ứng phó với đợt El Nino này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng nỗ lực thu hút khách du lịch mùa thấp điểm