Đà Nẵng ra quân nạo vét, khơi thông cống thoát nước và tổng dọn vệ sinh môi trường trước mùa mưa bão

Vũ Thành|17/09/2023 08:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Nhằm nâng cao hiệu quả thoát nước, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng ngập úng cục bộ trong mùa mưa sắp tới, sáng 16/9, UBND quận Hải Châu ra quân nạo vét, khơi thông cống thoát nước và tổng dọn vệ sinh môi trường trước mùa mưa bão trên địa bàn.

Theo đó, UBND quận Hải Châu phát động ra quân nhân lực ở 13 phường và cộng đồng cùng chung tay với chính quyền địa phương trong việc khơi thông dòng chảy tại các cửa thu nước, các tuyến cống nhằm nâng cao hiệu quả thoát nước, hạn chế đến mức thấp nhất ngập úng cục bộ. Kịp thời triển khai các giải pháp thoát nước, xử lý các điểm tắc nghẽn, vị trí xung yếu trong mùa mưa sắp đến.

Đồng thời chỉ đạo UBND các phường tăng cường lực lượng thường xuyên kiểm tra tại các điểm bị ngập úng, tắt nghẽn thoát nước trên địa bàn các phường và các điểm xung yếu khác. Thường xuyên kiểm tra, xử lý các điểm vị trí bị sự cố tắt nghẽn, ngập úng, thông báo số điện thoại đường dây nóng để người dân liên hệ kịp thời. Rà soát, kiểm tra lại các trường hợp bị hư hỏng hố ga, đan cống và cửa thu nước gửi về Phòng Quản lý đô thị để kịp thời xử lý khắc phục.

khoi-cthong-cong-thoat-nuoc.png
Khơi thông các miệng hố ga đảm bảo thoát nước cho mùa mưa

Bên cạnh đó sẽ lồng ghép triển khai các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023, phong trào Ngày Chủ nhật Xanh - Sạch - Đẹp để tổ chức xử lý những vấn đề tồn đọng rác thải, chung tay làm sạch môi trường và cảnh quan đô thị. Tăng cường tính chủ động và tạo sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ giữa các đơn vị phụ trách, đơn vị địa phương, các hội đoàn thể, tổ dân phố trong các phong trào bảo vệ môi trường trên địa bàn quận.

Ngay sau lễ ra quân, đơn vị thi công nạo vét theo gói thầu thoát nước 2023 đã triển khai nạo vét bùn tại tuyến cống thoát nước đường Ông Ích Khiêm (đoạn từ Nguyễn Văn Linh đến Lê Duẩn); người dân, hội đoàn thể các phường thuộc quận Hải Châu đã đồng loạt triển khai khơi thông, vệ sinh các cửa thu nước, quét dọn tuyến đường nơi sinh sống như tại các tuyến đường Thái Phiên, Hồ Biểu Chánh, Tống Phước Phổ, Nguyễn Thiện Thuật, Trưng Nữ Vương….
Ông Nguyễn Văn Duy – Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho biết, đi đôi với sự phát triển kinh tế là vấn đề lượng rác thải ra môi trường ngày càng lớn. Bên cạnh những yếu tố như áp lực về khả năng đáp ứng của hạ tầng thoát nước trước sự gia tăng của nhiều công trình quy mô lớn, ảnh hưởng của thời tiết cực đoan (điển hình như trận mưa lịch sử hồi tháng 10/2022) gây quá tải đối với hệ thống thoát nước dẫn đến ngập lụt, thì có nguyên nhân đến từ một bộ phận người dân còn thói quen tự do xả rác thải, đổ chất thải vào cống thoát nước, trám, che lấp các cửa thu nước dẫn đến tình trạng tắc nghẽn, ngập úng cục bộ, ảnh hưởng đến khả năng thoát nước trong mùa mưa. "Trước tình hình đó, ngoài việc thành phố đánh giá lại hiện trạng đầu tư, cải tạo và nâng cấp, bổ sung thêm các hạng mục mới liên quan đến thoát nước, thì các hoạt động ra quân bảo vệ môi trường, nạo vét và khơi thông các cửa, cống thoát nước ở các tuyến đường đóng vai trò rất quan trọng, góp phần hạn chế tình trạng ngập úng trên địa bàn", ông Duy nói.

Bài liên quan
  • Lan tỏa nhiều chương trình chung tay nhặt rác, làm sạch các bãi biển ở Đà Nẵng
    Thời gian qua, lượng rác thải bị vứt xuống biển ngày càng nhiều, tác động xấu đến hệ sinh thái và môi trường biển, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cùng nhiều hội, nhóm, câu lạc bộ những người yêu biển đã chung tay triển khai các hoạt động thu dọn rác, bảo vệ các rạn san hô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng ra quân nạo vét, khơi thông cống thoát nước và tổng dọn vệ sinh môi trường trước mùa mưa bão