Đà Nẵng: Kênh thoát nước Phú Lộc sạt lở nghiêm trọng

Vũ Thành|08/11/2023 16:28
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Nhiều đợt mưa lớn tại Đà Nẵng trong tháng 10 vừa qua đã gây sạt lở nghiêm trọng tại bờ kè kênh thoát nước Phú Lộc (phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng). Hiện nay, lực lượng chức năng đã tạm thời gia cố đoạn sụt lún này bằng bao cát và giăng dây cảnh báo khu vực nguy hiểm.

Đoạn sạt lở bờ kè kênh thoát nước Phú Lộc (đoạn ngã 3 kênh Khe Cạn và Phú Lộc, gần Trạm xử lý nước thải Phú Lộc) đang bị sụt lún, sạt lở nghiêm trọng. Đoạn sạt lở kéo dài hàng chục mét, lan rộng đến sát vỉa hè đường Yên Khê 2.

Người dân địa phương cho biết, tình trạng sạt lở kéo dài từ sau đợt mưa lớn ngày 13/10 vừa qua.

kenh-thoat-nuoc-phu-loc-sat-lo-1.jpg
Đoạn sạt lở kéo dài hàng chục mét, lan rộng đến sát vỉa hè đường Yên Khê 2 gây mất an toàn cho người dân khu vực

“Khu vực này chỉ cách trường tiểu học vài chục mét, rất nguy hiểm cho trẻ nhỏ. Mong các cơ quan chức năng sớm khắc phục hạn chế hiện tượng sụt lún kè và để đảm bảo an toàn cho người dân qua lại”, ông Quân, người sống gần khu vực sạt lở cho biết.

kenh-thoat-nuoc-phu-loc-sat-lo.jpg
Lực lượng chức năng đã đóng cọc tre và sử dụng bao cát để gia cố tạm thời vị trí sụt lún

Đại diện lãnh đạo Công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng cho biết, sau trận mưa lớn vừa qua tại Đà Nẵng, nhiều đoạn bờ kè kênh thoát nước Phú Lộc xuất hiện tình trạng sạt lở, sụt lún. Hiện, đơn vị đã cho gia cố tạm thời, đồng thời báo cáo đề xuất Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng để sớm có phương án khắc phục, bảo đảm an toàn cho công trình và người dân sinh sống chung quanh trong khu vực này.

Trong sáng 7/11, nhân viên công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng có mặt để gia cố thêm phần sát dưới kênh nước nhưng mưa to nên không thể tiến hành công việc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Kênh thoát nước Phú Lộc sạt lở nghiêm trọng