Các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Đà Nẵng có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất

Lan Hạ|24/10/2023 18:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Do ảnh hưởng của mưa lớn, trong 6 giờ tới, nhiều khu vực từ Hà Tĩnh đến thành phố Đà Nẵng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất. Ngoài ra, từ trưa nay đến ngày 25/10, các sông từ Quảng Bình đến Thừa Thiên-Huế sẽ xuất hiện lũ, mực nước đỉnh lũ có nơi trên mức báo động 2.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, mô hình độ ẩm đất cho thấy một số khu vực thuộc các tỉnh từ Hà Tĩnh đến thành phố Đà Nẵng đã gần bão hòa (trên 85%) hoặc đạt trạng thái bão hòa.

24-lu.png
Ảnh minh họa

Dự báo trong 6 giờ tới, khu vực các tỉnh trên tiếp tục có mưa, mưa vừa có nơi mưa to với lượng mưa tích lũy như phổ biến từ 20-50mm, có nơi hơn 80mm.

Nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều huyện ở các khu vực trên. Đặc biệt, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại một số huyện như: các huyện Hương Khê, Hương Sơn, Vũ Quang, Đức Thọ của tỉnh Hà Tĩnh; các huyện Tuyên Hóa, Minh Hóa, Bố Trạch, Quảng Ninh, Lệ Thủy của tỉnh Quảng Bình; các huyện Hướng Hóa, ĐaKrông, Cam Lộ, Gio Linh, Triệu Phong, Vĩnh Linh (Vĩnh Ô) của tỉnh Quảng Trị.

Tại Thừa Thiên-Huế, các huyện có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất gồm: Phong Điền, A Lưới, Nam Đông, Hương Trà, Hương Thủy, Phú Lộc và các huyện Hòa Vang, Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu, Sơn Trà của Thành phố Đà Nẵng.

Lũ xuất hiện trên các sông từ Quảng Bình đến Thừa Thiên-Huế

Trưa nay (24/10), mực nước các sông ở Thừa Thiên Huế đang dao động ở mức báo động 1-báo động 2, các sông ở Quảng Bình, Quảng Trị đang lên nhưng còn dưới mức báo động 1.

Dự báo từ nay đến ngày 25/10, trên các sông từ Quảng Bình đến Thừa Thiên-Huế xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ các sông ở mức báo động 1-báo động 2, có sông trên báo động 2.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi, ngập lụt cục bộ vùng trũng thấp ven sông và khu đô thị tại các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên-Huế.

Cảnh báo lũ trên các sông có thể gây ngập lụt các vùng trũng thấp ven sông, ảnh hưởng tới các hoạt động như giao thông thủy, nuôi trồng thủy sản, sản xuất nông nghiệp, dân sinh và các hoạt động kinh tế-xã hội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Đà Nẵng có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất