Đà Nẵng: Rác thải tràn ngập cảng cá Thọ Quang

Khánh An (T/h)|16/12/2019 03:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Dọc bờ cảng cá Thọ Quang (Sơn Trà, Đà Nẵng) nơi nào cũng dày đặc rác thải khiến ai đi ngang cũng phải khiếp sợ.

Theo ghi nhận, tại khu vực vũng neo đậu tàu thuyền, dọc bờ cảng cá Thọ Quang (Sơn Trà, Đà Nẵng) nơi nào cũng dày đặc rác thải. Từ chai lọ, bao nilon cho đến mọi thứ rác thải hàng ngày bị lưu cữu thành từng ụ lớn, gây ô nhiễm môi trường.

Những ụ rác khổng lồ càng nặng mùi hơn trong những ngày nắng nóng, khiến nhiều người không khỏi ngao ngán. Vì tình trạng này nên nhiều người lo sợ ảnh hưởng sức khỏe của người dân.

Rác thải ngập tràn tại các khu vực của cảng cá Thọ Quang. Ảnh Thời đại

Theo một số người dân tại khu vực này cho biết khu vực cảng cá này không có dòng chảy nên chắc chắn không thể có rác từ thượng nguồn đổ về được. Rác thải tại đây chủ yếu do người dân sinh hoạt và xả thẳng xuống nước.

Được biết, khu vực cảng cá này cũng đã nhiều lần được chính quyền địa phương và các đoàn thể, tình nguyện viên dọn dẹp, nhưng do ý thức người dân còn chưa tốt, rác vứt thẳng xuống dòng nước khiến rác thải nơi đây không thể hết được.

Trước bất cập này, chính quyền địa phương vẫn thường xuyên tuyên truyền vận động người dân và du khách hạn chế xả rác, tuy nhiên điều này vẫn chưa thực sự hiệu quả. Mỗi ngày, hàng tấn rác thải sinh hoạt đều xả trực tiếp ra môi trường xung quanh và đổ thẳng xuống biển gây ô nhiễm môi trường sống của người dân nơi đây.

Khánh An (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Rác thải tràn ngập cảng cá Thọ Quang