Đà Nẵng: Tăng cường công tác PCCC rừng mùa nắng nóng

Bích Liên|26/05/2017 23:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Để làm tốt công tác PCCCR, Cảnh sát PCCC tổ chức tuyên truyền, tập huấn công tác chữa cháy rừng, vận động nhân dân thực hiện tốt công tác PCCCR và sẵn sàng tham gia chữa cháy khi có lệnh huy động.

 Lãnh đạo Cảnh sát PCCC thành phố Đà Nẵng khảo sát nguồn nước để phục vụ công tác chữa cháy

Thông tin trên báo Công an TP Đà Nẵng,Đại tá Lê Thọ-Trưởng phòng Cảnh sát PC&CC số 4, thành phố Đà Nẵng cho biết: Năm 2017, Phòng Cảnh sát PCCC số 4 sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các lực lượng liên quan, không để xảy ra cháy rừng như năm trước, bằng các biện pháp bảo vệ như: Tổ chức các Hội nghị triển khai công tác bảo vệ rừng năm 2017, khảo sát nguồn giao thông, nguồn nước, các bể nước phục vụ cho công tác PCCC rừng, giao đất cho các hộ có rừng và chủ rừng, quản lý nghiêm túc. Thời gian qua, đa số các vụ cháy rừng là do các chủ rừng đốt thực bì, chính vì thế thời gian đến, đơn vị Phòng Cảnh sát số 4 sẽ phối hợp với lực lượng kiểm lâm, quản lý, xử lý nghiêm ngặt trong quá trình xử lý thực bì.

Ngoài ra, Cảnh sát PC&CC khu vực sẽ phối hợp với UBND và kiểm lâm các đơn vị, địa phương tăng cường quản lý các hoạt động canh tác nương rẫy theo quy hoạch, hướng dẫn và quản lý chặt chẽ việc đốt nương làm rẫy và những hành vi dùng lửa khác trong thời kỳ khô hạn. Phối hợp chặt chẽ với các địa phương và cơ quan chức năng bố trí cán bộ, tại các vùng trọng điểm để theo dõi, nắm bắt tình hình, kịp thời xử lý khi có cháy rừng xảy ra. Tăng cường triển khai thực hiện các biện pháp phòng cháy rừng trên diện tích rừng được giao quản lý. Phối hợp với các lực lượng liên ngành (Kiểm lâm, Công an, Quân đội) duy trì thực hiện ký kết quy chế phối hơp trong công tác bảo vệ rừng và PCCCR. Đề xuất trang bị thêm các biển cảnh báo để nhắc nhở người dân trong công tác PCCCR.

Để làm tốt công tác PCCCR, Cảnh sát PCCC tổ chức tuyên truyền, tập huấn công tác chữa cháy rừng, vận động nhân dân thực hiện tốt công tác PCCCR và sẵn sàng tham gia chữa cháy khi có lệnh huy động. Phối hợp với Chi cục Kiểm lâm tiếp tục xây dựng các băng xanh, băng trắng cản lửa, phát quang những khu vực có nguy cơ cháy lan những khu vực lân cận và rừng nguyên sinh tạo các hành lang để chống cháy lan. Xây dựng các phương án PCCCR để chủ động xử lý các sự cố xảy ra. Khảo sát nguồn nước chữa cháy, đồng thời khi có sự cố xảy ra mà những tuyến đường giao thông mà xe chữa cháy có thể tiếp cận được thì lực lượng chuyên nghiệp sẽ sử dụng nguồn nước để chữa cháy, dập tắt đám cháy không để cháy lan, cháy lớn.

Với giải pháp được triển khai đồng bộ, nâng cao công tác phòng cháy là chính. Bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta, hy vọng rằng, với quyết tâm của mình, lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PC&CC thành phố Đà Nẵng sẽ góp phần làm tốt công tác PCCC rừng, hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy rừng gây ra.

Bích Liên


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Tăng cường công tác PCCC rừng mùa nắng nóng