Đà Nẵng: Thời gian đóng cửa bãi rác Khánh Sơn sẽ kéo dài đến năm 2020

Quỳnh Dao (T/h)|10/10/2018 05:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

MOITRUONG.NET.VN –Chiều 9.10, UBND TP.Đà Nẵng cùng sở, ngành và các đơn vị liên quan đã có buổi đối thoại trực tiếp với các hộ dân sống gần bãi rác Khánh Sơn (P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) để lắng nghe các ý kiến và đưa ra các giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường của các hộ dân sống tại nơi đây.

Sắp có tiêu chuẩn Việt Nam về tro xỉ dùng san lấp

Dự báo thời tiết ngày 10/10: Bắc Bộ chuyển lạnh, vùng núi có nơi chuyển rét

Người dân yêu cầu UBND TP.Đà Nẵng sớm di dời bãi rác Khánh Sơn
Ảnh: Huy Đạt

Người dân cho biết, nhiều năm qua phải sống chung với tình trạng ô nhiễm môi trường tại khu vực bãi rác Khánh Sơn, đặc biệt là mùi hôi thối. Tình trạng ô nhiễm đã ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân nơi đây. Vào sáng ngày 23/9/2018, hàng trăm người dân đã tập trung trước cổng bãi rác Khánh Sơn, phường Hòa Khánh Nam, để phản đối việc bãi rác gây ô nhiễm, khiến cho rác thải trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tồn đọng, gây ô nhiễm môi trường.

Ông Nguyễn Đức Trung, người dân bãi rác Khánh Sơn cho biết vì quá bức xúc mới chặn xe chở rác thải. “Trước đây, Thành phố có nói sẽ đóng cửa bãi rác này, vậy đến bao giờ thì mới thực hiện”, ông Trung phát biểu.

Bà Nguyễn Thị Lan (trú tổ 70, phường Hòa Khánh Nam) đề nghị thành phố phải di dời bãi rác, nếu không di dời bãi rác thì giải quyết vấn đề sinh sống của người dân Khánh Sơn. “Chúng tôi không cần những hỗ trợ nữa, sống trong môi trường ô nhiễm gây nên bệnh tật thì hỗ trợ, bồi thường bằng cách nào?”, bà Lan đặt vấn đề.

Bên cạnh đó, bà Lan đề nghị xử lý nước thải không để chảy tràn lan, xe chở rác chảy nước xuống đường như hiện nay gây ô nhiễm môi trường, đây cũng là nguyên nhân khiến người dân chặn xe rác.

Theo UBND quận Liên Chiểu, mỗi ngày bãi rác Khánh Sơn tiếp nhận xử lý hơn 900 tấn rác thải. Nguyên nhân gây mùi hôi thối là do trạm xử lý nước rỉ của bãi rác (đang được đầu tư 90 tỷ đồng) chưa hoàn thành.
Theo ông Tuấn, việc di dời bãi rác còn phụ thuộc vào các yếu tố, như: lựa chọn địa điểm, công nghệ và nguồn lực tài chính. “Thành phố đang cố gắng huy động các nguồn lức với mong muốn năm 2022 sẽ di dời bãi rác ra khỏi khu dân cư”, ông Tuấn khẳng định.

Ông cũng đề nghị Sở Y tế chủ trì cùng các cơ quan chức năng vào cuộc, kiểm tra thông tin tình trạng ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. “Khi làm phải có quy trình, cần thiết phải mời chuyên gia kiểm tra sức khỏe cho dân”, ông Tuấn chốt lại.

Quỳnh Dao (T/h)

Bài liên quan
  • Đà Nẵng đồng bộ các giải pháp bảo vệ rừng mùa nắng nóng
    Nắng nóng kéo dài dễ xảy ra nguy cơ cháy rừng ở cấp độ cao, lực lượng kiểm lâm cùng với các địa phương ở Đà Nẵng đã chủ động phối hợp, thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng cháy chữa cháy rừng (PCCC) với phương châm “4 tại chỗ”, sẵn sàng ứng phó với các tình huống để bảo đảm an toàn cho những cánh rừng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Thời gian đóng cửa bãi rác Khánh Sơn sẽ kéo dài đến năm 2020