Đà Nẵng: Thực hiện khai báo y tế và đăng kí phương tiện vào thành phố

Đức Biền|24/08/2021 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 22/8, Sở GTVT thành phố Đà Nẵng vừa ban hành công văn về việc hướng dẫn người dân thực hiện khai báo y tế và đăng kí phương tiện vào thành phố trong lĩnh vực vận tải hàng hoá.

Theo đó, kể từ 8h00 ngày 23/8/2021 tất cả các phương tiện vận tải muốn lưu thông vào thành phố phải tiến hành việc khai báo y tế và được xác nhận cho phép theo lĩnh vực được phép hoạt động trong giai đoạn phòng chống dịch để thuận lợi, nhanh chóng trong việc kiểm tra tại các chốt.

Từ 8h00 ngày 23/8/2021 tất cả các phương tiện vận tải muốn lưu thông vào thành phố phải tiến hành việc khai báo y tế

Tất cả các phương tiện thuộc các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hoá bằng xe ô tô vào Đà Nẵng thực hiện đăng ký phương tiện bằng 01 trong 02 cách: Truy cập httm://khaibaoyte.gov.danang.vn, chọn nút “Đăng ký phương tiện đi vào thành phố” và điền các thông tin cần thiết để đăng ký hoặc truy cập Zalo “Tổng đài 1022 Đà Nẵng” vào Menu “Khai báo y tế” >> chọn “Đăng kí phương tiện đi vào thành phố” để thực hiện đăng ký.

Khi thực hiện khai báo, đăng kí xong, người điều khiển phương tiện cần lưu giữ mã QR code bằng hình thức giấy in hoặc hình ảnh nhằm phục vụ công tác kiểm tra tại các chốt kiểm soát liên ngành của thành phố.

Khu vực khai báo y tế

Ngoài ra, sau khi đến các chốt kiểm soát dịch cửa ngõ thành phố Đà Nẵng, lực lượng chứ năng tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 theo đúng quy định. Người điều khiển và người đi cùng trên phương tiện phải có kết quả âm tính mới đủ điều kiện để đi vào thành phố.

Sở GTVT Đà Nẵng yêu cầu các sở, ban, ngành, các đơn vị vân tải liên quan thực hiện theo đúng công văn đảm bảo các quy định trong phòng chống dịch trên địa bàn.

Đức Biền

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Thực hiện khai báo y tế và đăng kí phương tiện vào thành phố