Bà Rịa – Vũng Tàu: Bảo đảm đủ vaccine tiêm miễn phí cho 70% dân số

Hà An|30/07/2021 00:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bảo đảm đủ vaccine COVID-19 tiêm miễn phí cho hơn 70% người dân, ưu tiên người trên 65 tuổi, người có bệnh mãn tính.

Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu Phạm Viết Thanh vừa có thư ngỏ gửi toàn thể người dân trong tỉnh và thông tin: Theo kế hoạch phân bổ, nguồn vaccine cho tỉnh đủ bảo đảm tiêm miễn phí cho hơn 70% người dân, ưu tiên người trên 65 tuổi, người có bệnh mãn tính.

Ảnh minh họa

Ông Thanh cho hay, cho đến nay theo kế hoạch phân bổ, nguồn vaccine cho tỉnh đủ bảo đảm tiêm miễn phí cho trên 70% người dân đủ điều kiện so với tổng dân số toàn tỉnh trong năm 2021 để đạt miễn dịch cộng đồng. Các địa phương nhanh chóng xây dựng kế hoạch, lập danh sách các đối tượng đủ điều kiện tiêm theo quy định, trong đó dành tỷ lệ ưu tiên tiêm vaccine cho người trên 65 tuổi, người có bệnh mãn tính.

Được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Trung ương, lãnh đạo tỉnh đã và đang triển khai quyết liệt các giải pháp đồng bộ, toàn diện, mạnh mẽ, chủ động khắc phục các hạn chế, bất cập trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Việc áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên toàn địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu từ 0h ngày 19/7/2021 là một quyết định hết sức khó khăn, bởi sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế và nhất là đời sống của người dân, nhưng vì sức khỏe và tính mạng của nhân dân tỉnh, buộc tỉnh phải chọn lựa và cùng nhau quyết tâm tận dụng “thời gian vàng” này để thực hiện các biện pháp kiềm chế, ngăn chặn sự lây lan, từng bước kiểm soát dịch bệnh.

Tỉnh đã kịp thời hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhất là người có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo an sinh xã hội theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ; đẩy mạnh các giải pháp phân phối, cung ứng hàng hóa, bình ổn giá cả, đảm bảo nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, lãnh đạo cũng như chính quyền tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt để bảo vệ các hoạt động kinh tế quan trọng trên địa bàn tỉnh như dầu khí, cảng biển, khu – cụm công nghiệp và các ngành công nghiệp hạ nguồn hóa dầu,… song song với các nỗ lực tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân thực hiện nghiêm quy định “5K”, kể cả việc tăng cường tuần tra, kiểm soát xử phạt nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.

Trong thời gian tới, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch theo phương châm “siết chặt vòng ngoài, dập dịch bên trong”. Các địa phương cũng cần quán triệt thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Chính phủ; đồng thời triển khai các phương án bảo đảm cung cấp đủ nhu yếu phẩm cho người dân trong thời gian thực hiện giãn cách.

Hà An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa – Vũng Tàu: Bảo đảm đủ vaccine tiêm miễn phí cho 70% dân số