Đà Nẵng: Thực hiện tốt nhiều biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Thanh Hải|06/08/2021 10:10
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trong những ngày qua, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo quyết liệt, mạnh mẽ nhằm kiểm soát tốt dịch COVID-19 đang lây lan trong cộng đồng. Đặc biệt là kiểm soát, phong tỏa một số địa bàn quận Sơn Trà và thắt chặt việc cấp giấy đi đường theo đúng Chỉ thị 05 của Thành phố.

XEM VIDEO: Đà Nẵng thực hiện tốt nhiều biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Lực lượng chức năng quận Sơn Trà kiểm soát tốt phương tiện lưu thông trên địa bàn

Trước đó, sau khi ghi nhận nhiều ca mắc COVID-19 trên địa bàn, từ 16 giờ ngày 3/8, UBND Q.Sơn Trà, TP Đà Nẵng đã ra quyết định thiết lập vùng cách ly y tế đối với khu vực trên địa bàn quận. Cụ thể, chốt dọc theo tuyến đường Nguyễn Công Trứ từ hướng bờ sông Hàn đến ngã ba đường Nguyễn Trứ – Hồ Nghinh và từ ngã ba đường Hồ Nghinh với đường Hà Chương ra biển về phía Bắc Q.Sơn Trà (bao gồm KCN An Đồn và KCN Dịch vụ Thủy sản Thọ Quang). Đối với đường Ngô Quyền, 2 làn giữa được phép chạy thông suốt (không dừng lại), chốt các điểm rẽ vào 2 làn trong (hai bên) đi vào các khu dân cư.

Lực lượng chức năng Q.Sơn Trà điều tiết phương tiện trên tuyến đường Ngô Quyền vừa đảm bảo kiểm tra chặt chẽ, vừa đảm bảo lưu thông

Theo ghi nhận của phóng viên Môi trường & Cuộc sống vào sáng 6/8, giữa cái nắng gay gắt của mùa hè, lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát trên địa bàn Q.Sơn Trà luôn nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra người, phương tiện ra đường và điều tiết giao thông. Tại chốt kiểm soát ngã tư đường Ngô Quyền – Nguyễn Công Trứ, đây là chốt kiểm soát có lưu lượng xe lớn, có cả xe container, nhưng lực lượng làm nhiệm vụ phân luồng rõ ràng giữa xe mô-tô, ô-tô, xe tải và xe container để dễ dàng kiểm soát, không để dồn ứ.

Mặc dù thời tiết Đà Nẵng nắng nóng gay gắt, nhưng lực lượng chức năng vẫn tiến hành kiểm tra kỹ thông tin của người dân 

Mặc dù trong những ngày qua, dự báo thời tiết tại TP Đà Nẵng rất nắng nóng, đỉnh điểm có khi lên gần 40 độ, lưu lượng giao thông phức tạp nhưng lực lượng chức năng kiểm soát tại đây vẫn tiến hành kiểm tra kỹ thông tin, tên đơn vị, cơ sở của từng giấy đi đường. Và đã có nhiều trường hợp phương tiện lưu thông buộc phải quay đầu do không có giấy tờ theo đúng quy định.

Nhiều địa phương thực hiện tốt việc giãn cách trong khi cấp Giấy đi đường theo quy định

Theo công văn 4912 ban hành ngày 4/8/2021 và Thông báo số 411 ngày 6-8-2021, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu, bắt đầu từ 12 giờ ngày 6/8/2021, thống nhất sử dụng giấy đi đường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội trên toàn địa bàn, yêu cầu giấy phải có cơ quan thẩm quyền xác nhận. Thành phố chia ra các nhóm thẩm quyền được xác nhận như sau: cơ quan đơn vị thuộc Nhà nước sẽ có thủ trưởng đơn vị cấp và xác nhận; các doanh nghiệp trong khu công nghiệp và công nghệ cao sẽ do Ban quản lý xác nhận; Sở y tế xác nhân cho nhân viên, người lao động đang làm việc tại các cơ sở y tế ngoài công lập; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – CN Đà Nẵng sẽ xác nhận cho nhân viên, người lao động đang làm việc tại các Ngân hàng TMCP; Công ty CP Cảng Đà Nẵng xác nhận cho các đơn vị làm việc tại Cảng Đà Nẵng và các trường hợp còn lại sẽ do UBND xã, phường cấp, xác nhận.

Trong khi chờ đợi nộp hồ sơ xin cấp giấy đi đường, nhiều địa phương đã bố trí cho người dân thực hiện giãn cách theo đúng quy định

Theo đó, UBND cấp xã, phường sẽ căn cứ, đối chiếu các danh sách, văn bản đề nghị xác nhận của các doanh nghiệp, cơ sở để kiểm tra, ký xác nhận, đóng dấu vào giấy đi đường và gửi lại cho doanh nghiệp, cơ sở và tiểu thương trên địa bàn. Với thời gian triển khai ngắn, đối tượng cấp giấy đi lại tại địa phương cũng nhiều nên nên áp lực lên đội ngũ cán bộ cấp cơ sở xã, phường sẽ gia tăng rất nặng nề, đặc biệt vấn đề giãn cách người dân trong khi chờ được cấp giấy cũng gây áp lực cho chính quyền địa phương.

Các địa phương bố trí lực lượng dân quân để hướng dẫn, gọi tên từng người vào nộp hồ sơ để đảm bảo phòng chống dịch COVID-19

Tuy nhiên, theo ghi nhận vào sáng ngày 6/8, nhiều địa phương đã thực hiện rất tốt việc sắp xếp người dân để đảm bảo giãn cách đúng 2m, tránh tập trung đông người gây nguy cơ lây lan dịch COVID-19. Tại trụ sở UBND phường Thuận Phước và phường Thạch Thang (Q.Hải Châu), người dân được bố trí ngồi giãn cách 2m trong khi chờ đợi. Các địa điểm đều bố trí lực lượng dân quân để hướng dẫn, gọi tên từng người vào nộp hồ sơ xin cấp giấy đi đường một cách nhanh nhất, đảm bảo phòng chống dịch.

Theo ông Nguyễn Hữu Hồng, Chủ tịch UBND phường Thuận Phước cho biết, “Tới thời điểm hiện tại địa phường đã giải quyết hơn 350 trường hợp, phường cũng đang tiếp tục cố gắng đẩy nhanh giải quyết cho người dân. Ngoài ra, trong quá trình thực hiện cấp Giấy đi đường, phường cũng tiến hành kiểm tra, bám sát hướng dẫn của UBND TP để cấp giấy cho đúng đối tượng, tránh sai sót.

Thanh Hải

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Thực hiện tốt nhiều biện pháp phòng, chống dịch COVID-19