Thực hiện Kế hoạch về phục hồi và tăng trưởng kinh tế – xã hội thành phố trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19; Kế hoạch của UBND thành phố Đà Nẵng triển khai thực hiện Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 trên địa bàn.
Thực hiện Chương trình công tác năm 2022 của Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng ban hành tại Quyết định số 16/QĐ-SCT ngày 14 tháng 02 năm 2022; Theo đề xuất, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội (Viettel Đà Nẵng), Sở Công Thương xây dựng Kế hoạch tổ chức Lễ ra mắt mô hình Chợ công nghệ 4.0 Đà Nẵng.
Đà Nẵng tổ chức Lễ Ra mắt mô hình Chợ công nghệ 4.0
Chương trình nhằm thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh mua bán nói chung và thanh toán không dùng tiền mặt nói riêng tại các chợ trực thuộc Sở Công Thương Đà Nẵng quản lý.
Đồng thời khi tham dự Lễ ra mắt, người tiêu dùng có thêm trải nghiệm và điều kiện tiếp cận với các phương thức thanh toán hiện đại, kích thích hoạt động mua sắm. Hướng đến triển khai áp dụng cho các chợ còn lại trên địa bàn Thành phố.
Để chương trình diễn ra thành công, UBND thành phố yêu cầu công tác tuyên truyền, quảng bá phải đa dạng bằng nhiều hình thức để thu hút, có sức lan tỏa đến tiểu thương kinh doanh buôn bán tại chợ và người tiêu dùng, khách du lịch; Đồng thời, đảm bảo các yêu cầu về công tác phòng, chống dịch COVID-19; Tổ chức an toàn, tiết kiệm cũng như ó sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ với các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc ra mắt và ứng dụng mô hình Chợ công nghệ 4.0 tại các chợ trên địa bàn Thành phố.
Gia Hân