Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Ba Vì khóa XXIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025: Xây dựng Ba Vì phát triển nhanh, bền vững

Hà Anh|30/07/2020 14:12
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 29/7, Đảng bộ huyện Ba Vì long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025 với sự tham gia của 268 đại biểu chính thức, đại diện cho hơn 15.700 đảng viên trong Đảng bộ. Dự Đại hội có Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng.

Trình bày báo cáo chính trị tại đại hội, ông Phùng Tân Nhị – Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Ba Vì cho biết, trong nhiệm kỳ 5 năm vừa qua tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân của huyện là 9,8%; thu nhập bình quân của người dân đạt 53 triệu đồng/người/năm. Công tác thu ngân sách của huyện tăng trưởng qua các năm, với tổng thu trong 5 năm qua đạt 1.359 tỷ đồng, bằng 179% mục tiêu đề ra.

Trong 5 năm qua huyện đã tạo việc làm mới cho 18.890 lao động (đạt 107,9% chỉ tiêu đề ra). Đến nay, huyện chỉ còn 0,96% hộ nghèo, vượt mục tiêu Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ huyện đề ra. Công tác phát triển đảng, huyện đã kết nạp 2.386 đảng viên mới.

 Toàn cảnh Đại hội

5 nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ mới

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ và Nhân dân huyện Ba Vì đạt được trong 5 năm qua. Nhiệm kỳ tới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị huyện Ba Vì chú trọng công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, đề cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cấp.

Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu chỉ đạo Đại hội

Cùng với đó, đẩy mạnh thu hút đầu tư, khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của huyện nhằm phát triển kinh tế nhanh, bền vững. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh, phát triển sản xuất, nâng cao đời sống nông dân, nhất là đời sống của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn phải được xác định là nhiệm vụ trọng tâm thường xuyên của các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị – xã hội và toàn thể Nhân dân trên địa bàn huyện Ba Vì.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng lưu ý huyện Ba Vì cần chú trọng phát triển ngành dịch vụ – du lịch trở thành ngành kinh tế chủ lực; khai thác tiềm năng, lợi thế các điểm du lịch trên địa bàn; xây dựng các sản phẩm du lịch văn hóa, du lịch sinh thái kết hợp với tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu, liên kết những tuyến, điểm du lịch của huyện với điểm du lịch của TP. “Phải xây dựng Ba Vì trở thành điểm đến hấp dẫn đối với người dân Thủ đô và du khách trong nước, quốc tế” – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh.

Các đồng chí lãnh đạo Thành phố Hà Nội tặng hoa chúc mừng Đại hội

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng lưu ý huyện Ba Vì về các nhiệm vụ quan trọng khác như phát triển văn hóa, giáo dục, y tế, bảo đảm an sinh xã hội; thực hiện tốt khâu đột phá về công tác quy hoạch, xây dựng hạ tầng kinh tế – xã hội; quản lý, sử dụng có hiệu quả tài nguyên, bảo vệ môi trường và tăng cường củng cố quốc phòng, thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự địa phương, giữ vững ổn định an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Trong những nhiệm vụ trên, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh đến giữ gìn, bảo tồn các di sản văn hóa, nhất là đặc trưng văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số cũng như chính sách an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân, nhất là đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn, qua đó quyết liệt giảm nghèo bền vững, hạn chế tái nghèo.

Hà Anh

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Ba Vì khóa XXIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025: Xây dựng Ba Vì phát triển nhanh, bền vững