Đại lộ Chu Văn An: Xả rác thải bừa bãi, nhiều xe tải còn ngang nhiên lấn chiếm lòng đường

Hoàng Bằng|29/08/2023 13:46
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Với tấm biển nhận chở hàng đi các tỉnh, rất nhiều loạt xe tải ngang nhiên chiếm dụng lòng đường đại lộ Chu Văn An làm nơi tập kết hàng hóa để vận chuyển đi các tỉnh. Hậu quả là không chỉ cản trở giao thông, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông mà điều đáng nói là hễ những chiếc xe dạng này dừng ở đâu là ở đó lại mọc lên những bãi rác vừa gây ô nhiễm môi trường, vừa làm mất mỹ quan thành phố.

Ghi nhận của phóng viên Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống (Moitruong.net.vn) tại đại lộ Chu Văn An (hướng từ Nguyễn Xiển - Xa La) thuộc phạm vi quản lý của phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội cho thấy, sự nhếch nhác vì những bãi tập kết rác thải tự phát do người dân vứt bừa bãi và gần đây là rác do hàng loạt xe tải dừng đỗ xe trái phép, gây ra.

W_anh-xe1.jpg
Xe tải xếp dài nối đuôi nhau dưới lòng đường để vận chuyển hàng hoá

Dọc 2 bên đường đại lộ Chu Văn An (dự án tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La), nhiều biển hiệu “nhận chở hàng” mọc lên, hàng loạt xe tải ngang nhiên lấn chiếm lòng đường để vận chuyển hàng hoá.

Tình trạng một số xe tải nhận chở hàng hoạt động dừng, đỗ giao nhận hàng hóa tại khu vực đường Nguyễn Xiển – Xa la, biến lòng đường, vỉa hè thành nơi giao nhận hàng hóa, vi phạm các quy định về luật an toàn giao thông. Gây nguy hiểm và ùn tắc cản trở các phương tiện khác lưu thông qua khu vực.

W_anh-xe2.jpg
Nhiều nhà xe còn đặt hẳn biển hiệu dưới lòng đường

Cụ thể là các xe tải mang tên: Nhà xe Duy Mạnh, Tuấn Khang, Hồng Long, Trọng Khánh, Hoàng Nam, Thái Nguyên,... những nhà xe chuyên vận tải đi các tỉnh như: Quảng Ninh, Hải Phòng, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Hà Nam, Bắc Giang… xe liên tục đỗ dọc đường Nguyễn Xiển – Xa la với những tấm biển “nhận chở hàng”.

W_anh-xe3.jpg
Với cam kết nhận gửi và trả hàng trong ngày giá chỉ từ 10 ngàn đồng
W_anh-xe4.jpg
Những chiếc biển được thiết kế gọn gàng, nếu có bóng dáng lực lượng chức năng đến thì sẽ dễ tẩu thoát
W_anh-xe5.jpg
Đủ loại hàng hoá được chất thành đống dưới lòng đường
W_anh-xe6.jpg
Bà H. một người bán hàng rong tại đây cho hay, những xe tải vận chuyển hàng hoá này tự phát mới gần đây, xe đi tỉnh nào cũng có và chỉ hoạt động từ sáng sớm đến đầu giờ chiều là di chuyển đi giao hàng
W_anh-xe7.jpg
Liên tục những thùng xốp, thùng cát tông được vận chuyển lên xe tải
W_anh-xe8.jpg
Nếu ai có nhu cầu gửi hàng hoá đi đâu thì điều này vô cùng dễ, vì dọc tuyến đường này xe tải chuyển hàng hoá đi tỉnh nào cũng có
W_anh-xe9.jpg
Sau mỗi chiếc xe tải chở hàng lại xuất hiện những đống rác di động
W_anh-xe10.jpg
Xe máy muốn di chuyển, người điều khiển phải luồn lách rất nguy hiểm
W_anh-xe11.jpg
Theo phản ánh của người dân sống trong khu vực thì tình trạng xe tải dừng đỗ chiếm dụng lòng đường tại đây thường hoạt động từ sáng sớm đến 13 giờ chiều

Hiện nay việc xử lý đối với các xe tải nhận chở hàng chỉ bị xử phạt chủ yếu là lỗi dừng đỗ sai quy định, mức phạt khá thấp và không đủ sức răn đe.

Theo Điều 5, Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, hành vi dừng xe, đỗ xe sao quy định bị xử phạt như sau:
- Dừng xe nơi có biển “Cấm dừng xe và đỗ xe” thì bị phạt tiền từ 400.000 – 600.000 đồng.
- Đối với hành vi dừng xe đỗ xe tại vị trí: nơi đường bộ giao nhau hoặc trong phạm vi 05 m tính từ mép đường giao nhau; điểm dừng đón, trả khách của xe buýt; trước cổng hoặc trong phạm vi 05 m hai bên cổng trụ sở cơ quan, tổ chức có bố trí đường cho xe ô tô ra vào thì bị phạt tiền từ 800.000 – 1.000.000 đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại lộ Chu Văn An: Xả rác thải bừa bãi, nhiều xe tải còn ngang nhiên lấn chiếm lòng đường