URENCO đặt camera ghi lại các hành vi đổ rác thải bừa bãi

Minh Trang (T/h)|29/04/2019 13:25
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Mới đây, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) đã đặt nhiều tấm biển cảnh báo tại một số tuyến phố đi bộ, camera ghi hình các hành vi đổ rác

Mới đây, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) đã đặt nhiều tấm biển cảnh báo tại một số tuyến phố đi bộ; đồng thời đặt camera ghi hình các hành vi đổ rác thải bừa bãi để bàn giao cho các lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm “phạt nguội” sau này.

Các hành vi đổ rác trộm được ghi hình khiến các “đối tượng” đổ trộm tâm phục khẩu phục

Theo đó, các biển được thiết kế dáng chữ A gọn nhẹ, đơn giản, chất liệu nhựa cứng, cao khoảng 60cm, với 2 nội dung khác nhau ở 2 mặt. Mặt có in chữ màu xanh nhắc nhở mọi người đổ rác đúng nơi quy định và mặt in chữ vàng cảnh báo về mức xử phạt có thể lên tới 7 triệu đồng với hành vi xả rác bừa bãi. Đặc biệt, trên cả 2 mặt đều có dòng chữ nhấn mạnh “Chúng tôi sẽ chụp ảnh, quay phim hành vi xả rác bừa bãi”.

Điểm đặt biển được chọn lựa tại những vị trí phù hợp, vừa tầm quan sát của người dân và du khách, đặc biệt là tại những khu vực kinh doanh ăn uống, nơi lượng rác thải được xả ra nhiều nhất.

Ngoài các biển chữ A, hàng loạt biển có nội dung tương tự cũng được treo tại các barie đặt tại lối vào các tuyến phố đi bộ. Nhờ vậy, các du khách khi vừa bước vào phố đi bộ đã thấy được thông tin và được nhắc nhở để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Bên cạnh việc đặt các loại biển cảnh báo, các cán bộ của Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội đã thực hiện đặt các camera ghi hình, chụp ảnh các hành vi đổ rác thải bừa bãi nhằm có được chứng cứ bàn giao cho các lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm “phạt nguội” sau này.

Theo tìm hiểu, ngay trong tối đầu tiên đặt các camera, lực lượng chức năng đã ghi được một số hình ảnh nhân viên các cửa hàng bán đồ ăn nhanh tại khu vực trước đài phun nước, sau ca bán hàng đã mang những túi rác lớn vứt ra vỉa hè.

Trước đó, tại một số địa điểm của thành phố người dân cũng đã gắn ảnh các vi phạm đổ trộm rác, việc làm này bước đầu đem lại hiệu quả rõ rệt.

Minh Trang (T/h)

Bài liên quan
  • Huyện Hoài Đức (Hà Nội): Liệu đã đủ tiêu chí lên quận vào năm 2020?
    Moitruong.net.vn – Trước đề xuất Hà Nội kiến nghị Trung ương được áp dụng ngay bộ máy như mô hình quận đối với các huyện Hoài Đức,Thanh Trì, Đông Anh, Gia Lâm, người dân và chính quyền địa phương tỏ ra rất vui mừng,phấn khởi. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lại tỏ ra lo ngại và cho rằng Hà Nội cần hết sức thận trọng và phải tính toán kỹ lưỡng, nhất là tiêu chí “môi trường”. Vậy trên thực tế, các huyện này liệu đã xứng đáng để được “nâng cấp” lên thành quận hay chưa?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
URENCO đặt camera ghi lại các hành vi đổ rác thải bừa bãi