Đắk Lắk: Xuất hiện ổ cúm A/H5N6 trên đàn vịt trời nuôi

Quỳnh Mai|24/05/2017 07:34
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Đắk Lắk, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện một ổ dịch cúm gia cầm H5N6 tại một hộ chăn nuôi vịt trời của gia đình ông Nguyễn Hữu Tuyên, thôn 5, xã Hòa Thuận, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Một ổ dịch cúm gia cầm A/H5N6 xuất hiện trên đàn vịt trời nuôi của một hộ dân tại Đắk Lắk

Cụ thể, ngày 23/5, ông Tuyên phát hiện đàn vịt trời nuôi của gia đình có biểu hiện bỏ ăn, ủ rũ, đứng không vững, đã nhanh chóng báo cho lực lượng chức năng.

Ngay sau khi phát hiện ổ dịch, Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã tiến hành lấy mẫu gửi Cơ quan Thú y vùng V xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cho thấy mẫu bệnh phẩm của đàn vịt trời dương tính với cúm H5N6.

Ngay sau đó, Cơ quan Thú y vùng V, Chi cục Thú y tỉnh Đắk Lắk, Ủy ban Nhân dân xã Hòa Thuận đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ đàn vịt gần 1.000 con; phun tiêu độc khử trùng môi trường và hướng dẫn người dân cách phòng bệnh cho đàn gia cầm.

Trước diễn biến phức tạp của dịch cúm gia cầm A/H5N1, A/H5N6 tại một số địa phương, Cục Thú y đã tham mưu cho Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chỉ đạo đồng thời Cục Thú y đã hướng dẫn các địa phương trong công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm.

Quỳnh Mai


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Xuất hiện ổ cúm A/H5N6 trên đàn vịt trời nuôi