Đắk Nông kiến nghị Trung ương hỗ trợ 377 tỉ đồng khắc phục hậu quả do hạn hán

Phúc Minh|22/05/2024 14:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

UBND tỉnh Đắk Nông vừa chính thức gửi kiến nghị lên Trung ương, yêu cầu hỗ trợ 377 tỷ đồng nhằm triển khai các biện pháp phòng chống hạn hán và thiếu nước trên địa bàn. Báo cáo này được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên ký và gửi tới Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang.

Theo báo cáo, đợt hạn hán kéo dài năm nay đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng cho tỉnh. Khoảng 500 hộ dân tại huyện Krông Nô và huyện Tuy Đức đang thiếu nước sinh hoạt do các giếng đào bị cạn kiệt nước ngầm. Hơn 7.244ha cây trồng tại các huyện Đắk Mil, Krông Nô, Đắk R’lấp và Trung đoàn 720 (xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức) bị ảnh hưởng nặng nề do thiếu nước tưới.

thieu-nuoc.jpg
Ảnh minh họa

Thêm vào đó, 31 công trình thủy lợi trên địa bàn 5 huyện của tỉnh đã hết nước hoặc sắp cạn kiệt, gây nguy cơ cao cho sản xuất nông nghiệp và đời sống dân cư.

UBND tỉnh Đắk Nông đã chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với thiên tai. Tỉnh đã bố trí hơn 20 tỷ đồng từ ngân sách dự phòng và các nguồn kinh phí hợp pháp khác để hỗ trợ thiệt hại do hạn hán, giúp giảm bớt thiệt hại cho sản xuất nông nghiệp và đảm bảo nhu cầu sinh hoạt của người dân.

Trong thời gian tới, UBND tỉnh Đắk Nông đề nghị Phó Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan như Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét, hỗ trợ tỉnh khoản phí 377 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương để phòng, chống và khắc phục hậu quả hạn hán.

Hạn hán đang gây ra những hậu quả nặng nề cho nhiều tỉnh thành trên cả nước và việc hỗ trợ từ Trung ương sẽ là nguồn lực quan trọng giúp Đắk Nông vượt qua giai đoạn khó khăn này, đảm bảo cuộc sống và sản xuất cho người dân địa phương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông kiến nghị Trung ương hỗ trợ 377 tỉ đồng khắc phục hậu quả do hạn hán