Đảm bảo đủ nước cho hạ du trong mùa cạn năm 2024

Tuấn Kiệt|01/01/2024 20:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Đây là nội dung quan trọng được nêu trong Công văn số 1070/BTNMT-TNN của Bộ Tài nguyên và Môi trường gửi các bộ, ngành, địa phương.

img_6362.jpeg
Ảnh minh họa

Cụ thể, trong Công văn Bộ (TN&MT) cho biết, khả năng thời gian tới, hiện tượng El Nino còn tiếp tục duy trì; dự báo từ nay đến tháng 6/2024, lượng dòng chảy trên các sông, suối và về hồ chứa trên các lưu vực sông (có lưu vực sông Đồng Nai) ở mức thấp và thiếu hụt so với trung bình nhiều năm. Để hạn chế thấp nhất tình trạng thiếu nước, bảo đảm cân đối đủ nước cấp cho sinh hoạt và sản xuất trong mùa cạn năm 2024, các bộ: Công thương, NN-PTNT, Xây dựng có kế hoạch, phương án vận hành linh hoạt các hồ, bảo đảm cấp nước cho các hoạt động đời sống, sản xuất.

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trong các lưu vực sông chỉ đạo các tổ chức trực thuộc, cơ quan liên quan lập kế hoạch sử dụng nước phù hợp trong điều kiện thiếu hụt nguồn nước. Chỉ đạo các sở, ban, ngành, đơn vị quản lý và vận hành công trình khai thác, sử dụng nước phía hạ du thường xuyên theo dõi thông tin dự báo khí tượng, thủy văn, nguồn nước để vận hành các công trình cho phù hợp, thực hiện sử dụng nước tiết kiệm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảm bảo đủ nước cho hạ du trong mùa cạn năm 2024