Dân Hà Tĩnh câu được cá lạ nghi cá sủ vàng quý hiếm

08/12/2017 07:18
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Con cá lạ mà người dân Hà Tĩnh câu được cân nặng khoảng 4,5 kg, được nghi là cá sủ vàng quý hiếm, có giá trị khoảng 400 triệu đồng.

Con cá anh Thắng bắt được được cho là con cá sủ vàng quý hiếm

Ngày 8/12, anh Trương Quang Thắng (44 tuổi, trú tại xóm Vĩnh Phú, xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) cho biết, vào khoảng 8h sáng ngày 7/12, anh cùng một số người bạn rủ nhau xuống vùng cửa biển Cửa Sót (xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) để câu cá.

Bất ngờ anh Thắng câu được một con cá màu vàng óng, con cá này nặng 4,5 kg, dài 70 cm, bề rộng bụng khoảng 250 cm, vây cá có màu đỏ, trên thân cá có nhiều đường chạy dọc màu vàng, ghi cá cắt hình quả tim chia làm 2 phần. Anh Thắng lên mạng internet xem thử thì thấy con cá vừa bắt được có những đặc điểm giống như cá sủ vàng. Theo một thương lái cho biết, nếu đây là cá sủ vàng thật thì giá bán sẽ lên đến 400 triệu đồng.

Nhiều ngườ dân hiếu kì đến xem, có thương lái trả giá 450 triệu đồng để mua con cá. Tuy nhiên, anh Thắng chưa bán.

Được biết, cá sủ vàng là loại cá quý hiếm, có giá trị kinh tế cao, bong bóng cá sủ vàng được sử dụng làm chỉ khâu tự tiêu trong vi phẫu thuật và phẫu thuật nên có giá rất đắt. Trước đây, nhiều người dân Nghệ An và Hà Tĩnh đã nhiều lần bắt được loại cá này bán cho thương lái với giá hàng trăm triệu đồng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, rất ít khi người vùng này dân bắt được loại cá đặc biệt quý hiếm này.

Tuệ An (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dân Hà Tĩnh câu được cá lạ nghi cá sủ vàng quý hiếm