Đào bới bùn đất tìm nạn nhân mất tích ở Phước Sơn

Thanh Hải- Nhật Hiên|03/11/2020 08:42
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – 3 ngày nay, hơn 50 cán bộ, chiến sĩ có mặt ở hiện trường 2 vụ sạt lở núi khiến 13 người mất tích xảy ra tại thôn 1 và thôn 3 (xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam).

Xem VIDEO: Đào bới bùn nhão tìm nạn nhân mất tích ở Phước Sơn

Từ xã Phước Công đi bộ vào hiện trường vụ sạt lở mất 8 tiếng đồng hồ. Hiện tại không có phương tiện gì khác ngoài đi bộ. Vụ sạt lở núi kinh hoàng đã cuốn phăng 32 ngôi nhà, vùi lấp 11 người dân thôn 3, lực lượng cứu nạn dốc sức bơm nước, đào bới trong bùn đất nhão để tìm kiếm tung tích nạn nhân.

Đường đến hiện trường vụ sạt lở Phước Sơn đầy trắc trở

Tính đến sáng ngày 3/11, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thêm 2 thi thể. Vậy là đến thời điểm này, đã tìm được 9/13 thi thể trong vụ sạt lở. Ông Nguyễn Mạnh Hà, Trưởng Ban Nội chính tỉnh Quảng Nam hi vọng sẽ tìm thấy 4 người còn lại.

Lực lượng tham gia tìm kiếm dốc sức bơm nước, đào bới trong bùn đất nhão để tìm kiếm tung tích nạn nhân

Chiều tối 2/11, lực lượng tham gia tìm kiếm tại hiện trường vụ sạt lở ở thôn 1 đã tìm thấy thi thể của Hồ Văn Độ – Phó Bí thư Đoàn xã Phước Lộc. Hiện, thi thể của nạn nhân còn lại là Hồ Văn Sợ – Phó ban Dân vận xã vẫn chưa được tìm thấy.

Lực lượng chức năng đào bùn nhão tìm người mất tích

Nhằm đảm bảo nguồn lương thực thực phẩm cho người dân bị cô lập, hơn 450 cán bộ, chiến sĩ của Tỉnh đội, Bộ đội Biên phòng, Công an, Dân quân tự vệ của tỉnh Quảng Nam và huyện Phước Sơn vận chuyển 15 tấn hàng hóa đến tiếp tế cho người dân xã Phước Thành; đồng thời đưa 1,2 tấn hàng hóa để hỗ trợ cho xã người dân Phước Lộc.

Cũng trong sáng nay, lực lượng chức năng tiếp tục băng rừng, vượt suối, cõng lương thực, nhu yếu phẩm đến thôn 3 và thôn 6, xã Phước Lộc để cứu trợ cho người dân đang bị cô lập.

Thanh Hải- Nhật Hiên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đào bới bùn đất tìm nạn nhân mất tích ở Phước Sơn