Hội thảo “Dạo bước tới Colombia” nhằm tạo cơ hội để doanh nghiệp du lịch, lữ hành của Việt Nam - Colombia kết nối, chia sẻ thông tin và tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường tại hai nước.

Ngày 19/10/2023, Đại sứ quán Colombia tại Việt Nam đã tổ chức Hội thảo “Dạo bước tới Colombia” – “Caminando por Colombia”. Sự kiện được tổ chức nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, tài nguyên và các sản phẩm du lịch đặc trưng của đất nước Colombia tới các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở đào tạo chuyên ngành du lịch và các cơ quan báo chí tại Việt Nam; đồng thời tạo cơ hội để doanh nghiệp hai bên kết nối, chia sẻ thông tin và tìm kiếm cơ hội, mở rộng thị trường tại hai nước.

img_5162.jpeg
Ông Miguel Angel Rodriguez, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Colombia tại Việt Nam phát biểu tại Hội thảo

Ông Miguel Angel Rodriguez, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Colombia tại Việt Nam cho biết: “Đại sứ quán Colombia được thành lập vào năm 2014 và đang nỗ lực thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trên các phương diện chính trị, văn hóa và kinh tế mà du lịch là một trong những ưu tiên hàng đầu. Colombia có nhiều tài nguyên du lịch hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu của khách du lịch Việt Nam. Mặc dù, khoảng cách giữa hai nước là khá xa xôi nhưng điều quan trong là chúng ta phải “dám nghĩ”, dám tìm hiểu để tìm cách quảng bá, giúp du khách tiếp cận với các thông tin về điểm đến. Đó cũng chính là kết quả mà Đại sứ quán mong muốn đạt được khi tổ chức Hội thảo “Dạo bước tới Colombia”.

Phát biểu tại hội thảo, ông Miguel Angel Rodriguez cũng đã giới thiệu khái quát về du lịch Colombia trong những năm gần đây với quyết tâm lấy du lịch bền vững và du lịch xanh làm mục tiêu phát triển; khẳng định quyết tâm của chính phủ Colombia trong phát triển hài hòa giữa du lịch với tăng trưởng xanh và môi trường.

img_5163.jpeg
Du lịch trải nghiệm văn hoá thổ dân bản địa Colombia

Đơn cử như các tour du lịch cộng đồng, trải nghiệm văn hóa thổ dân ở vùng Atlantico được tổ chức bởi Mokana Tours, một doanh nghiệp lữ hành do người thổ dân bản địa thành lập. Các tour du lịch sẽ đưa du khách hòa mình vào thiên nhiên thông qua các hoạt động như trekking, đánh cá theo phương pháp thủ công của người thổ dân. Bên cạnh đó, du khách sẽ có cơ hội hiểu thêm về các hoạt động tâm linh của những người thổ dân bản địa: ví dụ như nghi thức rửa tay, tẩy trần trước khi bước vào thánh địa của người Mokana.

img_5164.jpeg
Thổ dân bản địa Colombia 

Bên cạnh đó, những thước phim thực tế giới thiệu danh thắng, văn hóa, âm nhạc, vũ điệu và các lễ hội đa sắc màu đã được trình chiếu tại Hội thảo. Lễ hội Carnaval Barranquilla là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng nhất của Colombia đồng thời là một trong những lễ hội lớn nhất trên thế giới. Lễ hội đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá phi vật thể vào ngày 7/11/2003. Bên cạnh lễ hội Barranquilla thì còn rất nhiều những lễ hội khác như Lễ hội hoa Medellin tháng 8 hàng năm.

Ngoài ra, các sản phẩm du lịch đặc sắc như du lịch y tế, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch golf, du lịch văn hóa cũng được quảng bá tại sự kiện lần này. Đại diện Đại sứ quán Colombia cho biết đất nước Nam Mỹ là một trong top 5 quốc gia xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới và thương hiệu cà phê Colombia cũng đang không ngừng khẳng định được vị thế tại nhiều thị trường quốc tế. Đây chính là lợi thế cũng như điều kiện rất thuận lợi để Colombia phát triển loại hình du lịch cà phê.

img_5165.jpeg
Sản phẩm tour du lịch cà phê

Nếu như cà phê là một đặc sản gắn liền với tài nguyên đất của Colombia thì các loại sinh vật biển lại mang tiềm năng lớn về du lịch biển cho Colombia. Lênh đênh giữa Thái Bình Dương ngắm cá voi là là một hoạt động du khách nên làm khi tới đây. Từ tháng 6 đến tháng 11 hàng năm là mùa sinh sản của cá voi lưng gù, và chúng thường di cư từ phương Nam đến hải phận của Colombia để sinh con. Các tour tham quan với hải trình kéo dài khoảng 4 - 5 tiếng sẽ đem đến những trải nghiệm ấn tượng với du khách.

img_5159.jpeg
Trải nghiệm ngắm cá voi lưng gù ở Thái Bình Dương 

Bên cạnh đó, Colombia hiện là nơi cư trú của 1.932 loài chim, tương đương 20% số loài chim được thống kê trên thế giới và hơn 60% số loài hiện có ở khu vực Nam Mỹ. Mỗi năm Colombia đón khoảng 15.000 du khách quốc tế theo các chương trình tour đặc biệt về quan sát và ngắm chim, tập trung tại các tỉnh như Antioquia, Risaralda, Valle de Cauca…

img_5158.jpeg
Colombia, thiên đường quan sát chim muông

Cũng theo đại diện Đại sứ quán Colombia, quốc gia Nam Mỹ được xem là một trong 5 nước có ngành phẫu thuật thẩm mỹ phát triển nhất thế giới. Tính trung bình thì Colombia chỉ đứng sau Hàn Quốc khi có 6,52 ca phẫu thuật/1000 người. Theo Hiệp hội phẫu thuật thẩm mỹ quốc tế, mỗi năm Colombia thực hiện khoảng 375.000 ca phẫu thuật thẩm mỹ, trong đó 75,000 ca là thực hiện cho người nước ngoài.

Cũng tại Hội thảo, cán bộ phụ trách lĩnh vực thị thực của Đại sứ quán Colombia đã trình bày chi tiết quy trình thủ tục xin thị thực du lịch Colombia theo hình thức online.

img_5166.jpeg
 Cán bộ Đại sứ quán giải thích quy trình thủ tục xin visa du lịch

Vế phía Việt Nam, đại diện của hơn 20 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, trường ĐH Hà Nội và trường Cao đẳng Du lịch cũng tới tham dự Hội thảo, bày tỏ quan tâm đến việc tìm hiểu các tài nguyên du lịch và cảm ơn Đại sứ quán đã tổ chức sự kiện mang lại nhiều thông tin thú vị, hữu ích. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dạo bước tới Colombia