Từ chương trình đào tạo tiếng Hàn, Hàn Quốc học đến tăng cường quan hệ hợp tác Việt - Hàn

Vũ Thành|06/10/2023 20:36
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hội thảo quốc tế KF Friends Networking 2023 là diễn đàn nghiên cứu, trao đổi thông tin khoa học, cập nhật và báo cáo các kết quả trong công tác kiểm định đảm bảo chất lượng giáo dục của các chương trình đào tạo tiếng Hàn, Hàn Quốc học từ các cơ sở đào tạo trên cả nước nói riêng và rộng hơn nữa là tăng cường hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc.

Chiều ngày 6/10, tại Đà Nẵng, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng phối hợp với Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc và Hội Nghiên cứu khoa học về Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức khai mạc Hội thảo quốc tế KF Friends Networking 202

img_5055.jpeg
TS.Huỳnh Ngọc Mai Kha, Phó Hiệu trưởng Trường Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS.Huỳnh Ngọc Mai Kha, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ (ĐHNN) - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) cho biết: Tại Việt Nam, việc hình thành hoạt động Hội thảo Quốc tế KF Friends Networking định kỳ hằng năm, cũng như sự thành lập của Hội Nghiên cứu khoa học về Hàn Quốc của Việt Nam có thể xem là những bước ngoặt quan trọng trong sự phát triển của ngành đào tạo tiếng Hàn và Hàn Quốc học. Năm nay, Trường ĐHNN - ĐHĐN vinh dự khi được Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc và Hội Nghiên cứu khoa học về Hàn Quốc của Việt Nam lựa chọn là nơi tổ chức Hội thảo Quốc tế KF Friends Networking 2023 với chủ đề “Tự đánh giá chương trình đào tạo ngành Hàn Quốc học và ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc theo các tiêu chuẩn đánh giá, đảm bảo chất lượng giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT)”.

“Với lĩnh vực nghiên cứu mở rộng từ kiểm định đến giáo trình, phương pháp giảng dạy v.v…, Hội thảo Quốc tế KF Friends Networking 2023 lần này đã quy tụ được 50 báo cáo với 69 tác giả đến từ 44 cơ sở đào tạo trong và ngoài nước. Có nhiều kinh nghiệm trong công tác tổ chức hội thảo quốc tế và quốc gia, chúng tôi hi vọng sẽ tạo được một diễn đàn giao lưu chia sẻ học thuật chất lượng qua hội thảo lần này”- TS.Huỳnh Ngọc Mai Kha cho biết thêm.

img_5054.jpeg
Các  đại biểu tham dự Hội thảo quốc tế KF Friends Networking 2023

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ngài Kang Boosung, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng cho rằng, ông rất vui và vinh dự khi tham gia Hội thảo lần này. Đây là diễn đàn dành cho các nhà nghiên cứu, nhà ngôn ngữ và các giáo viên dạy tiếng Hàn Quốc và Hàn Quốc học tại Việt Nam. “Qua việc hợp tác mật thiết với Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng, Trường ĐHNN - ĐHĐN đang đóng góp lớn vào việc nâng cao trình độ tiếng Hàn Quốc của các học sinh, sinh viên Việt Nam. Đây cũng là những đóng góp lớn để thúc đẩy, tăng cường hợp tác, hiểu biểu giữa Nhân dân hai nước Việt Nam và Hàn Quốc”-  Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng nhấn mạnh.

Theo Chương trình, Hội thảo sẽ diễn ra đến hết ngày 07/10/2023. Các đại biểu tham dự sẽ nghe và thảo luận nhiều báo cáo quan trọng theo chủ đề của Hội thảo như: Báo cáo “Phân tích thực trạng và khó khăn trong việc đáp ứng các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc; “Phân tích độ đáp ứng khung trình độ quốc gia Việt Nam của chuẩn đầu ra chương trình đào tạo ngành Hàn Quốc học tại Việt Nam”; “Hợp tác giáo dục giữa Việt Nam - Hàn Quốc và định hướng hợp tác trong thời đại mới”; …

Nhân dịp này Viện Quốc ngữ Quốc gia Hàn Quốc cũng giới thiệu chương trình đào tạo giáo viên tiếng Hàn của Viện Quốc ngữ Quốc gia Hàn Quốc với Hội thảo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ chương trình đào tạo tiếng Hàn, Hàn Quốc học đến tăng cường quan hệ hợp tác Việt - Hàn