Đạp xe cổ vũ phát triển xanh nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hà Lan

Hồng Tú|08/04/2023 10:53
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Buổi đạp xe nhấn mạnh sự tham gia của Việt Nam và Hà Lan cho các vấn đề về phát triển xanh và di chuyển bền vững, giao thông vận tải trong thành phố.

Sáng ngày 8/4, Lãnh sự quán Hà Lan tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh , Hội hữu nghị Việt Nam - Hà Lan, Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Lan Việt Nam, Đại sứ xe đạp Hà Lan tổ chức chuyến đi xe đạp quanh Q.1, xuất phát từ Nhà hát TP. Hồ Chí Minh.

Sự kiện này là một phần trong kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hà Lan. Buổi đạp xe nhấn mạnh sự tham gia của Việt Nam và Hà Lan cho các vấn đề về phát triển xanh và di chuyển bền vững, giao thông vận tải trong thành phố. 

dapxe.jpg
Tổng lãnh sự Hà Lan tại TP.HCM Daniel Coenraad Stork (người đội mũ cam) dẫn đầu đoàn đạp xe. Ảnh: Phan Thu Hoài.

Sự kiện đi xe đạp này thu hút hàng trăm người tham gia, bao gồm đội ngũ Lãnh sự quán Hà Lan tại TP.Hồ Chí Minh và khách mời. Họ mặc áo thun thân thiện với môi trường được làm từ 50% bã cà phê và 50% PET tái chế. Áo thun được thiết kế và đặt hàng bởi Lãnh sự quán Hà Lan tại TP.Hồ Chí Minh với mục tiêu tập trung vào vật liệu tái chế.

Hoạt động này là trải nghiệm thú vị nhằm kết nối cộng đồng xe đạp, đồng thời góp phần tuyên truyền về công tác bảo vệ môi trường, thúc đẩy phát triển xanh.

Theo Lãnh sự quán Hà Lan tại TP. Hồ Chí Minh, ở TP. Hồ Chí Minh xe đạp không còn là phương tiện phổ biến trong đi lại. Đây cũng là thách thức đối với tính bền vững đối với đô thị, nhất là trong vấn đề về môi trường, giao thông đi lại.

Việc sử dụng xe đạp không chỉ góp phần làm đa dạng hóa các phương pháp giao thông đô thị ở trung tâm thành phố mà còn mang lại lợi ích sức khỏe cho người sử dụng, giá cả hợp lý hơn, giảm ô nhiễm môi trường và chất lượng không khí.

Đồng thời, thói quen đi xe đạp cũng có thể tạo ra một ngành du lịch mới, đóng góp cho sự phát triển kinh tế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đạp xe cổ vũ phát triển xanh nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hà Lan