Đầu tháng 12, chỉ số ô nhiễm không khí tại Hà Nội tăng trở lại

Huyền Anh|02/12/2020 10:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Theo ghi nhận của hệ thống theo dõi chất lượng không khí PAM Air, không khí tại Hà Nội có nhiều điểm đỏ, có nơi lên ngưỡng tím, cảnh báo rất có hại cho sức khỏe.

Theo dữ liệu của Mạng lưới theo dõi chất lượng không khí PAM Air, chất lượng không khí Hà Nội và các tỉnh lân cận lên tới mức rất xấu vào sáng 2/12.

Cụ thể, tại khu vực nội thành, chỉ số AQI đều ở ngưỡng kém: Khu vực Minh Khai 139, khu vực đường Phạm Văn Đồng 137, Thành Công 136, Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội 124, Hàng Đậu 124, Hoàn Kiếm 114… Đặc biệt, khu vực Đại sứ quán Pháp (57 Trần Hưng Đạo) có chỉ số AQI là 161.

Thời tiết âm u khiến chất lượng không khí nhiều khu vực Hà Nội ở mức xấu

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, trong sáng nay, điều kiện thời tiết không thuận lợi: Trời âm u, lưu lượng gió thấp, nhiều mây nên bụi mịn khó khuếch tán, lơ lửng ở tầng không khí sát mặt đất khiến ô nhiễm gia tăng. Dự kiến, đến trưa và chiều, nhiệt độ tăng, trời quang mây, chất lượng không khí sẽ được cải thiện.

Hồi tháng 12/2019, Hà Nội đã trải qua nhiều đợt ô nhiễm không khí nghiêm trọng. Lý giải về nguyên nhân Hà Nội ô nhiễm không khí trong mùa đông, Tổng cục Môi trường cho rằng, Hà Nội và các vùng khác của miền Bắc đang là thời gian mùa khô và là thời điểm giao mùa, ô nhiễm không khí thường ở mức cao nhất năm.

Trước đó, Tổng cục Môi trường cho biết, theo quy luật hàng năm, đặc biệt là tại khu vực miền bắc, bắt đầu từ tháng 12, các thông số ô nhiễm trong không khí đặc biệt là bụi mịn PM2.5 sẽ có xu hướng tăng lên.

Tổng cục Môi trường đã dự báo, trong tháng 12, các đợt ô nhiễm không khí nặng có thể diễn ra, chính vì vậy, cần tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến chất lượng không khí trong thời gian tiếp theo.​

Các chuyên gia khuyến cáo, trong những ngày ô nhiễm như hiện nay, người dân nên hạn chế tham gia các hoạt động ngoài trời như tập thể dục buổi sáng, hạn chế tham gia giao thông.

Trường hợp phải ra ngoài cần đeo khẩu trang chống bụi mịn PM 2,5. Tại các gia đình nên hạn chế đun nấu bằng bếp than tổ ong, hạn chế hút thuốc lá, đóng cửa sổ và cửa chính. Người đi ngoài đường về cần rửa mắt mũi bằng nước muối sinh lý.

Huyền Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đầu tháng 12, chỉ số ô nhiễm không khí tại Hà Nội tăng trở lại