Đầu tư 3.400 tỉ đồng xây dựng đường bộ ven biển tại Thanh Hóa

Mai An (t/h)|22/05/2020 03:35
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa – Sầm Sơn và đoạn Quảng Xương – Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa trị giá 3.400 tỷ đồng.

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 649/QĐ – TTg phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa – Sầm Sơn và đoạn Quảng Xương – Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa theo hình thức đối tác công tư PPP, hợp đồng BOT.

Dự án đi qua các huyện Hoằng Hóa, Quảng Xương, Tĩnh Gia và thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, có mục tiêu từng bước hoàn thành tuyến đường bộ ven biển theo quy hoạch; hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông trong khu vực, hình thành trục đường giao thông chính ven biển để tạo điều kiện cho phát triển kinh tế xã hội; củng cố an ninh quốc phòng, tạo điều kiện thuận lợi trong xử lý các tình huống ứng phó với biến đổi khí hậu.

Cụ thể, đầu tư xây dựng mới 2 đoạn tuyến với tổng chiều dài 29,5km. Đoạn tuyến 1 dài 12,3 km, điểm đầu tại vị trí giao với đường tỉnh 510 thuộc địa phận xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa; điểm cuối nối vào tuyến đường giao thông nối TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) với khu kinh tế Nghi Sơn, thuộc địa phận phường Quảng Châu, TP Sầm Sơn.

Tuyến đường bộ ven biển sẽ đảm bảo kết nối liên thông giữa các tỉnh, thành phố, các khu du lịch ven biển, rút ngắn khoảng cách, thời gian đi lại. Ảnh minh họa.

Đoạn tuyến 2 dài 17,2 km, điểm đầu nối tiếp vào điểm cuối của dự án đường giao thông nối TP Sầm Sơn với khu kinh tế Nghi Sơn thuộc địa phận xã Quảng Lợi, huyện Quảng Xương; điểm cuối nối tiếp vào dự án phát triển tổng hợp các đô thị động lực – tiểu dự án đô thị Tĩnh Gia thuộc địa phận xã Ninh Hải, huyện Tĩnh Gia (nay là thị xã Nghi Sơn).

Tổng vốn đầu tư dự án là 3.400 tỉ đồng, trong đó ngân sách trung ương hỗ trợ 1.400 tỉ đồng (đã bao gồm 10% dự phòng theo quy định của pháp luật); ngân sách tỉnh Thanh Hóa 980 tỉ đồng; vốn nhà đầu tư 1.020 tỉ đồng.

Về phương án tài chính, nhà đầu tư xây dựng trạm thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ để hoàn vốn đối với phần vốn của nhà đầu tư đã đầu tư xây dựng dự án theo đúng quy định pháp luật. Thời gian dự kiến thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ để hoàn vốn dự án là 24 năm 2 tháng, từ năm 2023 đến năm 2047.

UBND tỉnh Thanh Hóa chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án, trình cấp có thẩm quyền quyết định đầu tư dự án theo đúng quy định pháp luật; gửi các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Giao thông vận tải để theo dõi, giám sát, tổng hợp theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, bố trí đủ nguồn vốn ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ dự án được phê duyệt; tổ chức triển khai thực hiện dự án theo đúng quy hoạch được duyệt, đúng quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, đấu thầu; chịu trách nhiệm toàn diện về đề xuất dự án, các thông tin, số liệu, nội dung giải trình ý kiến các bộ liên quan đến dự án và hiệu quả đầu tư dự án; không để xảy ra thất thoát, lãng phí, tiêu cực trong quá trình thực hiện dự án.

Mai An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đầu tư 3.400 tỉ đồng xây dựng đường bộ ven biển tại Thanh Hóa