Đẩy mạnh sản xuất rau an toàn phục vụ Tết

23/01/2017 05:39
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(moitruong.net.vn) –

(moitruong.net.vn) – Càng gần Tết Nguyên Đán, thị trường thực phẩm tươi sống lại càng trở nên nhộn nhịp. Đặc biệt sau những nghi ngại về tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm thời gian qua thì nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch, đặc biệt là rau an toàn của người tiêu dùng đang tăng nhanh.

Hiện tổng diện tích canh tác rau của Hà Nội khoảng 12.000 ha; trong đó, 5.044 ha được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Thành phố đã xây dựng 8 cơ sở sơ chế gắn với vùng sản xuất tập trung và 64 cơ sở sơ chế nhỏ của hợp tác xã và doanh nghiệp, một số cơ sở trồng rau bước đầu đã áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất.

Day manh san xuat rau an toan phuc vu Tet - Anh 1

Rau sạch trồng trong nhà lưới của HTX Tiền Lệ cho thu hoạch sớm hơn từ 5-7 ngày so với trồng ở ngoài

Nhu cầu tiêu thụ rau xanh của Hà Nội hiện rất lớn, khoảng 2.600 tấn/ngày, trong khi diện tích canh tác sản xuất rau an toàn tại các quận huyện của thành phố mới chỉ đáp ứng được khoảng 60% nhu cầu tiêu dùng của người dân thủ đô. Những ngày giáp tết, các hộ sản xuất tích cực làm đất, xuống giống, chăm sóc nhiều loại rau màu để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong dịp lễ đặc biệt này.

Do thời tiết vụ Đông Xuân năm nay ấm, ít mưa nên rau xanh phát triển khá thuận lợi. Tuy nhiên kéo theo đó là tình trạng “được mùa, mất giá”, giá rau thấp làm cho thu nhập của nông dân trồng rau không cao. Các hộ sản xuất hy vọng dịp Tết Nguyên Đán này lượng tiêu thụ rau sẽ tăng và giá rau sẽ cao hơn.

Các hộ sản xuất giành phần lớn thời gian ở ngoài ruộng để chăm sóc rau, đảm bảo rau phát triển tốt, cho thu hoạch đúng thời gian để cung cấp cho thị trường ngày Tết.

Day manh san xuat rau an toan phuc vu Tet - Anh 3

Day manh san xuat rau an toan phuc vu Tet - Anh 4

Day manh san xuat rau an toan phuc vu Tet - Anh 5

Rau xanh là thực phẩm không thể thiếu của mỗi gia đình, nhất là trong dịp Tết và vấn đề an toàn thực phẩm của rau xanh luôn được người tiêu dùng quan tâm. Các địa phương trồng rau sạch luôn làm đúng quy trình trong việc trồng rau xanh, bảo đảm cung cấp sản phẩm rau an toàn, để người tiêu dùng yên tâm khi sử dụng.

PV

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh sản xuất rau an toàn phục vụ Tết