Đề nghị Hoa Kỳ sớm công nhận quy chế kinh tế thị trường cho Việt Nam

Mai Hạ|05/03/2024 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tại buổi tiếp đón, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang bày tỏ mong muốn Tập đoàn Procter & Gamble (P&G) cùng các doanh nghiệp Hoa Kỳ có tiếng nói để chính quyền Hoa Kỳ sớm công nhận quy chế kinh tế thị trường cho Việt Nam.

Chiều 4/3, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp ông Nitin Darbari, Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn Procter & Gamble (P&G) khu vực đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng đánh giá cao các hoạt động đầu tư của Tập đoàn tại Việt Nam, đóng góp cho sự phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam cũng như quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ.

Phó Thủ tướng đề nghị P&G quan tâm mở rộng quan hệ đối tác với các doanh nghiệp Việt Nam, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng của Tập đoàn và quan tâm đào tạo nguồn nhân lực cho Việt Nam.

Phó Thủ tướng cũng mong muốn P&G cùng các doanh nghiệp Hoa Kỳ có tiếng nói để chính quyền Hoa Kỳ sớm công nhận quy chế kinh tế thị trường cho Việt Nam.

5-hky.jpg
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang và ông Nitin Darbari, Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn P&G khu vực

Phó Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm, coi trọng việc cải thiện môi trường đầu tư, đẩy mạnh chuyển đổi nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài hoạt động sản xuất kinh doanh lâu dài tại Việt Nam.

Phó Chủ tịch P&G Nitin Darbari đánh giá cao nỗ lực của Chính phủ trong việc đưa Việt Nam trở thành trung tâm thu hút đầu tư nước ngoài và vượt qua những cơn gió ngược toàn cầu để đạt mức tăng trưởng 5,05% trong năm 2023.

Ông Nitin Darbari bày tỏ cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã hỗ trợ cho P&G trong đại dịch COVID-19, nhấn mạnh P&G coi Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược, hướng tới đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất của khu vực và nguồn cung bền vững cho các thị trường khác của P&G.

P&G là một trong những công ty đa quốc gia hàng đầu của Hoa Kỳ trong ngành tiêu dùng, đã đầu tư 450 triệu USD vào Việt Nam từ năm 1995 đến nay.

P&G đã tuyển dụng hơn 830 lao động có trình độ cao và gián tiếp tạo việc làm cho hơn 5.000 lao động, đồng thời có nhiều hoạt động cộng đồng và hợp tác công tư tại Việt Nam.

Tập đoàn đang tiến hành mở rộng dây chuyền sản xuất sản phẩm dao cạo râu trong khoảng thời gian 2024-2026 và đưa công nghệ sản xuất lưỡi dao mới vào Việt Nam nhằm xuất khẩu chủ lực đi các thị trường châu Á- Thái Bình Dương. Đây là loại công nghệ tiên tiến hiện chỉ có tại Mỹ và Đức trong chuỗi sản xuất của P&G.

P&G cũng đầu tư đa dạng hóa và thúc đẩy tính hòa nhập trong chuỗi cung ứng toàn cầu bằng cách tăng cường sự hiện diện của các doanh nghiệp cung ứng do nữ làm chủ. Năm 2023, lần đầu tiên P&G tổ chức chương trình toàn cầu Học viện Nữ doanh nhân (Women Entrepreneurs Academy) tại Việt Nam, giúp xây dựng năng lực cho các nữ doanh nhân hiện tại và tiềm năng trong chuỗi cung ứng địa phương của Tập đoàn.

Bài liên quan
  • Thúc đẩy hợp tác Việt Nam-Hoa Kỳ trong 3 lĩnh vực quan trọng
    Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Thứ trưởng Jose Fernandez tiếp tục thúc đẩy phía Hoa Kỳ mở rộng và làm sâu sắc hơn nữa hợp tác trên tất cả các lĩnh vực, nhất đổi mới sáng tạo, trí tuệ nhân tạo, hợp tác về chuỗi cung ứng, chuyển đổi xanh và đặc biệt là đẩy mạnh hợp tác về chuỗi cung ứng bán dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị Hoa Kỳ sớm công nhận quy chế kinh tế thị trường cho Việt Nam