Đêm về sáng ngày 31/5: Mưa vừa, mưa to quay trở lại miền Bắc

Hải Dương|30/05/2019 09:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Rãnh áp thấp và vùng hội tụ gió trên cao ảnh hưởng đến miền Bắc có xu hướng hoạt động mạnh dần lên. Khiến mưa ở các tỉnh, thành đồng loạt gia tăng về lượng.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, đêm qua (29/5), rãnh áp thấp và vùng hội tụ gió trên cao tác động đến miền Bắc suy yếu. Bắc Bộ có mưa, mưa rào và giông rải rác. Tuy nhiên lượng mưa giảm nhiều so với ngày hôm trước.

Dự báo đêm về sáng ngày 31/5, rãnh áp thấp và vùng hội tụ gió trên cao ảnh hưởng đến miền Bắc có xu hướng hoạt động mạnh dần lên. Khiến mưa ở các tỉnh, thành đồng loạt gia tăng về lượng. Rải rác mưa vừa, có nơi mưa to, riêng khu vực phía Đông Bắc Bộ có nơi mưa rất to và kèm theo giông mạnh.

Trước tình trạng thời tiết xấu quay trở lại, người dân toàn miền Bắc, nhất là các tỉnh vùng núi cần tăng cường cao công tác phòng tránh lũ quét, sạt lở đất đá. Đề phòng lốc xoáy, gió giật mạnh, sét đánh trong cơn giông. Vùng thấp, vùng trũng, khu vực nội đô các thành phố và thị xã phòng ngừa mưa lớn gây ngập úng.

Hải Dương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đêm về sáng ngày 31/5: Mưa vừa, mưa to quay trở lại miền Bắc