Đến Điện Biên Phủ ngắm hoa ban nở thắm một góc trời

Yến Anh (T/h)|16/03/2018 07:37
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Vẻ đẹp bình dị, thanh khiết của hoa ban không chỉ tượng trưng cho vẻ đẹp của những người con gái dân tộc Thái mà còn gợi nhắc đến trận tiến công mở màn và thắng lợi lịch sử của chiến dịch Điện Biên Phủ dưới sự chỉ huy của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

>>>Tỉnh An Giang chú trọng phát triển du lịch sinh thái

>>>Dãy Hoàng Liên Sơn ẩn hiện kỳ vĩ dưới cáp treo Phanxipang

>>>Những điểm du lịch xanh đẹp nhất xứ Huế

Bước trên đường phố Tp.Điện Biên Phủ những ngày này, đâu đâu ta cũng bắt gặp rợp trời hoa ban trắng, tím, xen lẫn, tô điểm trên nền lá, nền trời xanh thẳm. Thấp thoáng là những bộ váy áo sặc sỡ của những thiếu nữ dân tộc hòa cùng sắc trắng của những cánh ban càng tô điểm thêm bức tranh thiên nhiên tươi đẹp, rực rỡ của mùa xuân Tây Bắc.

Dịp tháng ba về, du khách muôn phương lại tụ hội, cùng nhau thưởng thức vẻ đẹp say đắm lòng người, hương thơm dịu ngọt, hương vị món ăn độc đáo từ hoa ban, cùng hòa mình vào những trò chơi dân tộc mang đậm bản sắc của đồng bào Tây Bắc. Đó là những cảm xúc đặc biệt, nét riêng có mà ngoài Điện Biên, không ở nơi nào có được.

Điện Biên là xứ sở cội nguồn của hoa ban, vùng đất gắn với Chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu. Vẻ đẹp trắng trong, bình dị mộc mạc, thanh khiết của loài hoa ban bấy lâu nay đã đi vào thi ca, nhạc họa. Vẻ đẹp đó không chỉ gợi lại chuyện tình chung thủy của đôi trai tài gái sắc dân tộc Thái mà còn tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, mạnh mẽ, quật cường của con người nơi núi rừng Tây Bắc hiểm trở.

Yến Anh (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đến Điện Biên Phủ ngắm hoa ban nở thắm một góc trời