Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Từ ngày 1/9/2025, bổ sung nhiều chính sách phát triển công nghiệp hỗ trợ; quy định về yêu cầu đối với người học lái xe... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 9/2025.
Từ tháng 8 tới sẽ có thêm nhiều đối tượng được hỗ trợ đồng bảo hiểm y tế (BHYT). Bên cạnh đó, mức hỗ trợ đóng BHYT cho học sinh, sinh viên cũng tăng từ 30% lên mức 50%....
Liên quan đến đất đai trên địa bàn thành phố Hà Nội, UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định 40/2025/QĐ-UBND sửa đổi thẩm quyền cấp sổ đỏ quy định tại Điều 8 Quyết định 61/2024/QĐ-UBND.
Bộ Xây dựng bãi bỏ nhiều quy định liên quan đến lĩnh vực giao thông như Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phụ tùng xe mô tô, xe gắn máy, về ắc quy, động cơ sử dụng cho xe đạp điện và động cơ sử dụng cho xe mô tô, xe gắn máy điện.
Tô Lịch – dòng sông gắn liền với lịch sử Thăng Long – từng mang đậm huyền thoại, văn hóa và ký ức bao thế hệ, đã bị ô nhiễm nghiêm trọng suốt hàng chục năm. Việc sông được bổ cấp nước từ hồ Tây, khôi phục màu xanh, không chỉ là thành tựu môi trường mà còn là biểu tượng của sự kiên trì, khoa học, quản lý đô thị và ý chí cộng đồng.
Ngành Đường sắt cho biết, từ nay đến hết ngày 31/10, tân sinh viên, học viên nhập học năm 2025 sẽ được giảm 10% giá vé cho một lượt đi và một vé thân nhân đi cùng.
Mới đây, UBND tỉnh Quảng Trị đã có buổi làm việc với Tổ chức KOICA Việt Nam về dự án phòng, chống sa mạc hóa ven biển khu vực Bắc Trung Bộ. Tại cuộc họp, phía KOICA thống nhất tài trợ triển khai dự án tại địa bàn phía bắc tỉnh Quảng Trị.
Bắc Ninh đặt mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2030, song để hiện thực hóa kế hoạch này, tỉnh cần đẩy nhanh quy hoạch, đầu tư hạ tầng và khắc phục những điểm nghẽn về giao thông, tiêu chí đô thị nhằm đáp ứng các yêu cầu phát triển.
Dù mang lại nhiều lợi ích cho môi trường và sức khỏe cộng đồng, sau hơn 8 tháng triển khai, công tác phân loại rác tại nguồn ở Nghệ An vẫn gặp nhiều khó khăn. Thiếu hạ tầng, phương tiện thu gom chuyên dụng, cùng hạn chế trong tuyên truyền khiến mô hình này mới chỉ dừng ở quy mô thí điểm và chưa đạt hiệu quả như mong đợi.
Từ ngày 1/9/2025, Hà Nội chính thức áp dụng mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường cao gấp đôi so với trước đây. Quy định này được ban hành theo Nghị quyết số 08/2025/NQ-HĐND, thể hiện quyết tâm của thành phố trong việc nâng cao ý thức cộng đồng và tăng cường hiệu lực quản lý môi trường.