Khảo sát điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất cho nửa cuối năm 2020 do nền tảng đặt dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda thực hiện với nhiều đối tượng như khách đi một mình, khách nhóm, gia đình, ở nhiều nơi khác nhau.
Về các thị trường quốc tế, lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) đứng đầu trong danh sách tìm kiếm của tất cả kiểu du khách, từ cặp đôi, một mình, đi theo nhóm hoặc gia đình.
“Xứ sở trà sữa” đã đẩy quán quân của năm ngoái (Thái Lan) xuống vị trí thứ 2; theo sau là Nhật Bản, Việt Nam, Hàn Quốc trong nhóm 5 điểm đến hàng đầu. Mỹ, Úc, Hồng Kông, Malaysia và Indonesia giữ những vị trí còn lại của nhóm 10 điểm đến hàng đầu.
Việt Nam lọt top điểm đến mơ ước của du khách.
Tại Việt Nam, thống kê từ dữ liệu của Agoda cho thấy du lịch nội địa đang lên ngôi. Các điểm đến được lựa chọn nhiều nhất là Nha Trang, Đà Nẵng, Khánh Hòa, TP HCM, Phú Quốc, Vũng Tàu…
Ông Tim Hughes, phó chủ tịch phụ trách phát triển doanh nghiệp tại Agoda, cho biết mặc dù dữ liệu tìm kiếm cho thấy sự dịch chuyển sang du lịch nội địa khi lệnh hạn chế đi lại trong nước được nới lỏng, nhiều người vẫn đang mơ về những chuyến du lịch nước ngoài.
Dữ liệu cũng cho thấy sự háo hức được đi du lịch và khám phá đất nước mình của du khách, dù là đi một mình, với gia đình hay với bạn bè.
Thực tế dù không còn nhiều sự lựa chọn do số lượng các thị trường du lịch mở cửa ít hơn nhưng du khách trên thế giới vẫn mong muốn được đặt chân đến những vùng đất xa xôi, cũng như khám phá cảnh đẹp đất nước mình.
Tại Việt Nam, du lịch nội địa cũng là sự lựa chọn ưu tiên từ nay đến cuối năm với du khách, không còn điểm đến nước ngoài nào xuất hiện trong danh sách của bất kỳ kiểu du khách Việt nào thời điểm này.
Theo ông Tim Hughes, có một thực tế các du khách vẫn hi vọng rằng đến cuối năm nay hành lang du lịch sẽ được mở lại đến một số thị trường quan trọng, nơi dịch COVID-19 được kiểm soát tốt và họ vẫn đang để mắt đến những ưu đãi hấp dẫn để có thể lên đường.
Hoàng Nhân