Đi 5 hàng thuốc, xếp hàng 1 tiếng mới mua được thuốc cho F0 điều trị tại nhà

Thế Đoàn|01/03/2022 07:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bà Nguyễn Thị Hiền (quận Thanh Xuân, Hà Nội) vừa điều trị khỏi COVID-19 thì đến lượt người thân bị nhiễm. Cầm đơn thuốc trên tay, bà Hiền phải đi đến hàng thuốc thứ 5 và đứng xếp hàng gần 1 tiếng đồng hồ mới mua được loại thuốc hỗ trợ điều trị COVID-19 tại nhà.

VIDEO: Hà Nội: Số ca COVID-19 tăng nhanh, người dân đổ xô xếp hàng mua thuốc

Những ngày vừa qua, tình hình dịch COVID-19 tại nhiều tỉnh thành có xu hướng gia tăng, đặc biệt tại Hà Nội số ca mắc liên tục lập đỉnh, trên 10.000 ca F0/ngày. Việc “bùng nổ” F0 khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng đổ xô đi mua kit test COVID-19 và các loại thuốc hỗ trợ điều trị để dự trữ cho cả gia đình. Điều này khiến các hiệu thuốc có thời điểm “quá tải” và liên tục “cháy” hàng.

Người dân xếp thành nhiều hàng dài chờ mua thuốc

Ghi nhận của phóng viên tại các hiệu thuốc trên đường Nguyễn Quý Đức (quận Thanh Xuân, Hà Nội) trong giờ cao điểm, luôn trong tình trạng người dân xếp hàng dài chờ mua thuốc. Chủ yếu là tìm mua kit test và thuốc theo đơn của bác sĩ, cho F0 điều trị tại nhà. Nhiều người phải chờ rất lâu nhưng đành ngậm ngùi đi hiệu thuốc khác vì một số loại thuốc đã “cháy” hàng. Có hiệu thuốc treo biển “Tạm hết kit test COVID-19 và máy SPO2” nhưng số người xếp hàng vẫn rất đông.

Đa phần người dân đến mua phải được tư vấn, chọn lựa thuốc nên thời gian chờ cũng lâu hơn

Bà Nguyễn Thị Hiền (quận Thanh Xuân, Hà Nội) bị nhiễm COVID-19 và vừa điều trị khỏi cách đây mấy ngày thì lại đến lượt người thân trở thành F0. Bà Hiền đã đi nhiều hiệu thuốc nhưng phải đến cửa hàng thứ 5 mới tìm được loại thuốc bà cần. “Tôi đứng xếp hàng phải 01 tiếng đồng hồ mới đến lượt mua thuốc, rất mệt mỏi và mất thời gian, nhưng giờ ai cũng cần thuốc nên mình phải chịu khó chờ thôi. Tôi mua thuốc hỗ trợ điều trị COVID-19 tại nhà cho người thân nhưng đi mấy hiệu thuốc đều hết hàng, may mà cũng mua được. Giá cả thì mình không thắc mắc gì, vì sức khỏe mới là quan trọng”, bà Hiền chia sẻ.

Một số mặt hàng như kit test nhanh, nước sát khuẩn,… liên tục “cháy” hàng

Cũng phải xếp hàng rất lâu mới mua được thuốc như bà Hiền, ông Đoàn Xuân Phóng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: “Khi đến lượt mình mua thì một số loại thuốc đã hết, nước sát khuẩn không còn. Xếp hàng lâu mệt mỏi cũng phải chịu, giá cả thì mình không quan tâm, miễn sao mua được thuốc cho người nhà dùng là tốt rồi, ở nhà đang có mấy người F0 tự điều trị.”

Theo đại diện một số nhà thuốc, hiện nay, rất nhiều người dân có tâm lý dự trữ mua sẵn kit test cũng như thuốc điều trị nên hàng khan hiếm, đẩy giá lên cao. Giá kit thay đổi hàng giờ, chỗ nào rẻ bây giờ bán lẻ cũng là 80.000 đồng/bộ, có nơi cao thì đã tới 100.000 đồng/bộ. Nhiều nhà thuốc báo đã hết kit test, một vài ngày nữa mới có hàng mới về, song mức giá như thế nào thì chưa được xác định.

Nhiều người phải đi mấy hiệu thuốc, chờ hàng tiếng mới mua được loại thuốc theo chỉ định

Chị Nguyễn Thùy Anh (quận Hà Đông) đến xếp hàng ở hiệu thuốc quen trên đường Nguyễn Quý Đức rất lâu mà không mua được nên phải đi hiệu thuốc khác. “Mình ở KĐT Văn Khê, Hà Đông, bên đó mấy hiệu thuốc đang hết hàng nên mình sang đây mua vì trước mình ở đây nên cũng quen mấy hiệu thuốc này. Đứng xếp hàng thì rất là lâu vì đông người quá, ngay đầu đường này có 03 hiệu thuốc nhưng hiệu nào cũng phải xếp hàng. Thực sự về giá cả thì họ bán sao mình mua vậy, chứ làm sao mặc cả giá thuốc được. Bây giờ có người nhà bị F0 nên mình phải mua, chứ trước đấy không mua bao giờ, cũng không biết là đắt hay rẻ.”, chị Thùy Anh cho biết.

Không chỉ kit test và các loại thuốc điều trị cho F0 tại nhà tăng, mà nhiều mặt hàng khác liên quan đến phòng chống COVID-19 cũng tăng giá một cách chóng mặt. Ở các chợ dân sinh, các mặt hàng như sả, gừng, chanh, tỏi, cam,… hiện nay đều đồng loạt tăng giá.

Thế Đoàn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi 5 hàng thuốc, xếp hàng 1 tiếng mới mua được thuốc cho F0 điều trị tại nhà