Đi check-in "Vườn hoa mặt trời" trong phố

Tiên Sa|10/05/2023 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Những ngày qua, tại thành phố Đà Nẵng xuất hiện một vườn hoa hướng dương (còn gọi là hoa mặt trời) tuyệt đẹp ở đối diện số 62, đường Hà Tông Quyền (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) khiến nhiều người thích thú. Mô hình mang tên “Vườn hoa trong phố” do một hội viên nông dân phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng kiến tạo.

Cái nắng, cái gió đầu hè khá nóng bức nhưng lại phù hợp với loài hoa mang tên “hướng dương” vốn dĩ ưa nắng gió này. Giữa cái nắng chói chang đang dội về phố thị, hàng trăm cánh hoa hướng dương bung nở vàng rực tựa một đội quân “mặt trời bé con” đang lung linh hướng về mặt trời, tạo nên một bức tranh sống động, huyền ảo.

Qua trao đổi, chị Võ Thị Thanh Hồng (55 tuổi, trú phường Khuê Trung) chủ nhân của vườn hoa hướng dương cho hay, mô hình “Vườn hoa trong phố” do Hội Nông dân quận Cẩm Lệ hỗ trợ để trồng thử nghiệm, và được xuống giống vào tháng 3/2023 trên diện tích gần 300m2. Khách tham quan, check-in vườn hoa hoàn toàn miễn phí, nếu ai có nhu cầu mua hoa tạo dáng check-in thì chúng tôi sẽ bán với giá 6.000 đồng/bông.

vuon-hoa-2.jpg
vuon-hoa-1.jpg
Du khách check-in với vườn hoa hướng dương

Mô hình “Vườn hoa trong phố” khai trương từ ngày 03/5 và mở cửa phục vụ từ 6:30 đến 18:00 hàng ngày. Tuy nhiên, đẹp nhất vẫn là thời điểm sáng sớm, khi các giọt sương còn ẩn hiện như kim cương, và chiều tà xuống cũng là lúc ánh hoàng hôn phủ một gam màu nhung nhớ lên những cánh hoa vàng rực để rất nhiều du khách và người dân đến check-in với cả một “thiên đường” hoa mặt trời mê đắm lòng người.

Trong tổng diện tích khu vườn khoảng 1.500m2, bên trái trồng rau, củ, quả các loại như mướp, cà, bí đao, khổ qua, rau cải, mồng tơi… Bên phải là vườn hoa hướng dương. Chung quanh vườn hoa là những tiểu cảnh hoa các loại đẹp mắt.

Du khách Nguyễn Thị Thanh Trà cho hay, điểm xuyết cho khu vườn là ao nước với ba nhịp cầu tre bắc qua trông rất “chân quê”. Dưới đáy ao lót bằng bạt màu xanh in cảnh mây trôi bồng bềnh trên nền trời xanh thẳm. Trong ao thả vài chậu súng, chậu sen, vài bông nở khoe sắc màu thanh tao trên mặt nước, tạo thêm nét hài hòa cho khu vườn. Nơi đây, góc chụp nào cũng cho những bức ảnh lung linh, làm say lòng du khách đã bõ công đến với “Vườn hoa mặt trời trong phố”.

vuon-hoa-3.jpg
Du khách check-in với những tiểu cảnh khác trong vườn hoa

Hiện nay, “Vườn hoa trong phố” mở cửa đón du khách và người dân miễn phí. Các bạn đến đây nên dựng, xếp xe gọn gàng sát lề đường; không hái hay bẻ hoa, cẩn thận khi vô vườn chụp ảnh kẻo hư hỏng cây và giữ gìn vệ sinh môi trường chung.

Trong những ngày hè cận hè này được tận mắt chiêm ngưỡng, check-in không gian hoa mặt trời giữa lòng Đà Nẵng là một trải nghiệm thú vị. Để duy trì cảnh quan tươi đẹp, chị Thanh Hồng mong mọi người đến đây đừng vứt rác, giẫm đạp, bẻ hoa… để “cảnh quan” cho người đến sau chiêm ngưỡng.

Bà Hứa Thị Thùy Phương, Chủ tịch Hội Nông dân quận Cẩm Lệ cho biết, nhiều năm qua, “Vườn hoa trong phố” là mô hình được chuyển giao do Hội Nông dân quận Cẩm Lệ kiến tạo vào năm 2020 đến nay vẫn duy trì phát triển đều đặn hàng năm 3-4 vụ hoa. Trên cơ sở đó, Hội xây dựng thành điểm chuyển giao khoa học kỹ thuật, chuyển giao giống mới và tuyên truyền đến hội viên nông dân những hình thức phát triển kinh tế nông nghiệp, với mong muốn đem những sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, có giá trị kinh tế nhất cho người nông dân Đà Nẵng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi check-in "Vườn hoa mặt trời" trong phố