Về Đà Nẵng ngắm hoa Hoàng Yến nở rộ, lung linh trong nắng nóng

Tiên Sa|07/05/2023 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tháng Năm lại về, trên các con đường của thành phố Đà Nẵng, khắp nơi rực rỡ sắc vàng của hoa Muồng Hoàng Yến đang nở đong đưa trong gió, làm say đắm lòng người dân và du khách gần xa.

Mặc dù không được trồng rộng rãi như nhiều loại hoa khác, nhưng hoa muồng hoàng yến lại bung nở mỗi khi mùa hè về và trở thành điểm nhấn lung linh, khiến những con đường ven sông Hàn của thành phố biển bỗng trở nên đẹp hơn, thơ mộng hơn trong ánh nắng đầu hè oi bức.

Muồng hoàng yến, còn được gọi là bò cạp nước hay muồng hoàng hậu, osaka... có tên khoa học là Cassia fistula và là một giống cây thuộc phân họ Vang của họ Đậu (Fabaceae). Cây này có nguồn gốc từ các nước Châu Á và Đông Nam Á và được sử dụng nhiều để trang trí cảnh quan đô thị tại một số thành phố lớn.

W_ve-da-nang-xem-hoa-hoang-yen-no-6-.jpg
Sắc vàng của hoa Muồng Hoàng Yến đang nở đong đưa trong gió

Muồng hoàng yến là loại cây gỗ cao trung bình từ 10-20m. Chùm hoa của cây mọc thõng, rủ xuống và có khi dài đến 50cm. Mỗi bông hoa có 5 cánh màu vàng chanh tươi. Loại hoa này thường nở vào cuối xuân và đầu hạ, tô điểm cho bầu trời phố biển với sắc vàng khó quên.

Cây muồng hoàng yến là một trong những loại cây tạo cảnh quan mới được đưa vào Việt Nam, đặc biệt là tại TP. Đà Nẵng và đang được trồng rộng rãi. Cây được sử dụng nhiều trong các con đường, nhà vườn, biệt thự và các công trình cảnh quan lớn.

Mỗi bông hoa có 5 cánh màu vàng chanh tươi. Loại hoa này thưởng nở vào cuối xuân-đầu hạ, tô điểm cho khoảng trời phố biển một sắc màu khó quên. Hoa của cây cây Osaka vàng, muồng hoàng yến có màu vàng và mọc thành từng chùm, rủ xuống dài 20–40 cm với hoa màu vàng chanh trông rất lung linh, rực rỡ làm dịu đi cái nắng nóng tháng Năm, “có nằm cũng nóng”!

Đặc biệt cây cho hoa màu vàng, hoa rực rỡ, cực kỳ nhiều hoa, chỉ cần một cây muồng hoàng yến cũng sẽ “thắp sáng” cả một khoảng không gian rộng lớn ven đường, tạo nên những nét chấm phá trong thành phố biển Đà Nẵng thân yêu.

Một số ảnh hoa muồng hoàng yến nở chụp tại Khu công viên trước Trung tâm hành chính Q. Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng):

W_ve-da-nang-xem-hoa-hoang-yen-no-9-.jpg
W_ve-da-nang-xem-hoa-hoang-yen-no-8-.jpg
W_ve-da-nang-xem-hoa-hoang-yen-no-10-.jpg
W_ve-da-nang-xem-hoa-hoang-yen-no-7-.jpg
W_ve-da-nang-xem-hoa-hoang-yen-no-5-.jpg
W_ve-da-nang-xem-hoa-hoang-yen-no-2-.jpg
W_ve-da-nang-xem-hoa-hoang-yen-no-4-.jpg
W_ve-da-nang-xem-hoa-hoang-yen-no-1-.jpg
W_ve-da-nang-xem-hoa-hoang-yen-no-3-.jpg
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Về Đà Nẵng ngắm hoa Hoàng Yến nở rộ, lung linh trong nắng nóng