Điện Biên: Huyện Tủa Chùa chủ động các phương án phòng chống thiên tai năm 2024

Thanh Thanh|07/07/2024 15:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trước những diễn biến bất thường của thời tiết từ đầu năm đến nay, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) huyện Tủa Chùa (Điện Biên) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp ứng phó với thiên tai nhằm hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng và thiệt hại đến đời sống của người dân trên địa bàn.

Hành động sớm - chủ động trước thiên tai - Góp phần làm giảm thiệt hại” là khẩu hiệu trên tấm băng rôn mà huyện Tủa Chùa đặt tại trung tâm thị trấn huyện Tủa Chùa. Mùa mưa lũ năm nay được dự báo có thể xảy ra các tình huống, diễn biến phức tạp, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Tủa Chùa đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn chủ động xây dựng phương án PCTT và TKCN với phương châm “4 tại chỗ” (nhân lực, chỉ huy, hậu cần và vật tư tại chỗ); củng cố, kiện toàn lại Ban Chỉ huy PCTT và TKCN; hoàn thành chuẩn bị vật tư, nhân lực sẵn sàng ứng phó khi có thiên tai. 

img_7789.jpeg
Ảnh minh họa 

Với phương châm “chủ động phòng tránh - ứng phó kịp thời - khắc phục khẩn trương và có hiệu quả”, các địa phương trên địa bàn huyện Tủa Chùa đã chủ động chuẩn bị các phương tiện cần thiết phục vụ tốt cho công tác phòng chống lũ bão. Đồng thời thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, nhất là các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, để chủ động lên phương án phòng tránh và thông báo kịp thời cho người dân sơ tán an toàn.

Cùng với sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền địa phương, mỗi người dân cũng cần chủ động theo dõi thông tin, tình hình thời tiết, thủy văn trên các phương tiện thông tin đại chúng. Từ đó chuẩn bị các giải pháp ứng phó với mưa lũ, sạt lở, nhằm đảm bảo an toàn cho tính mạng con người và tài sản trong mùa mưa lũ năm nay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Điện Biên: Huyện Tủa Chùa chủ động các phương án phòng chống thiên tai năm 2024