Moitruong.net.vn – Hàng chục ha rừng dương liễu tại một rừng phòng hộ ở Quảng Nam vừa bị bà hỏa thiêu rụi, điệp khúc nắng nóng, bà hỏa ghé thăm thường xuyên.

Tại khu vực rừng phòng hộ thuộc xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam xảy ra một vụ cháy rừng dương liễu chiều tối 2/6 vừa qua.

Nhận được tin báo, lực lượng cơ động của Đồn Biên phòng Bình Minh cùng dân quân thường trực của xã và bà con nhân dân khẩn trương tổ chức chữa cháy và phòng chống cháy lan.

Sau hơn 2 giờ tích cực dập lửa bằng nhiều biện pháp, đến 18h ngọn lửa đã được khống chế. Theo ghi nhận ban đầu, khoảng hơn 2 ha rừng dương liễu bị bà hỏa thiêu rụi.

Ông Lê Quốc Cương, Trưởng ban chỉ huy quân sự xã Bình Minh cho biết, thời tiết nắng nóng kéo dài, lượng lá khô và thực bì dưới chân rừng rất dày và dễ bắt lửa. Chỉ cần bà con sơ ý tạo ra một tia lửa nhỏ thì cũng gây nên cháy lớn và lan nhanh.

Từ đầu mùa khô đến nay, trên địa bàn xã Bình Minh đã xảy ra gần 10 vụ cháy rừng, tuy được phát hiện và dập tắt kịp thời nhưng diện tích thiệt hại hơn 20 ha thì không dễ khắc phục được.

Chính quyền địa phương đã tích cực tuyên truyền về hiểm họa cháy rừng trong mùa khô. Nhưng tính tùy tiện trong sinh hoạt của người dân vẫn còn như đốt rác, hút thuốc khi đi qua rừng, gây nên những sự cố cháy rừng đáng tiếc.

Ngọc Diệp (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điệp khúc cháy rừng mùa khô