Dịp Tết Nhâm Dần 2022, Quảng Bình đón hơn 33.000 lượt khách tham quan

Minh Tâm|08/02/2022 07:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Những ngày dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các điểm tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đông nghịt người dân thập phương đến tham quan và du lịch.

Các địa điểm đến của hầu hết khách du lịch là động Phong Nha, động Thiên Đường, chùa Hoằng Phúc, đền Thánh mẫu Liễu Hạnh, chùa Đại Giác, núi Thần Đinh, Quảng trường Hồ Chí Minh, Quảng trường biển Bảo Ninh. Du khách tham quan, chụp ảnh lưu niệm chấp hành nghiêm quy định 5K.

Ngoài ra, các điểm du lịch cộng đồng tại Phong Nha – Kẻ Bàng cũng thu hút một số lượng lớn du khách đến tham quan, trải nghiệm như Khu du lịch Đồi Dẻ, Ồ Ồ Lake, East Hill…

Quảng trường biển Bảo Ninh, điểm đến hút khách tham quan. Cômg trình do Ban Quản lý Dịch vụ Công ích TP Đồng Hới làm chủ đầu tư

Sở Du lịch cho biết, trong dịp nghỉ tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, toàn tỉnh đã đón hơn 33.000 lượt khách tham quan, tăng gần 16% lượt khách/ngày so với dịp tết Tân Sửu 2021, trong đó khách người nước ngoài khoảng 200 khách, chủ yếu là chuyên gia, người lao động đang làm việc và thực hiện các công việc chuyên đề tại Việt Nam.

Khách du lịch chủ yếu là khách nội tỉnh và một lượng lớn khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Hà Nội, các tỉnh lân cận như Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị… và đi theo hình thức gia đình, nhóm nhỏ, sử dụng phương tiện cá nhân hoặc máy bay kết hợp phương tiện thuê riêng chiếm tỷ lệ cao.

Sông Chày – Hang Tối, điểm du lịch hấp dẫn du khách dịp Tết Nguyên đán

Anh Nguyên Văn Hải, khách tham quan đến từ Đồng Nai chia sẻ : “Tết năm nay, tôi cùng gia đình đi du xuân ở Quảng Bình vào ngày mùng 2 Tết. Quảng Bình là địa phương có những hang động đẹp, con người Quảng Bình hiếu khách, biển ở Quảng Bình trong lành và sạch đẹp. Dịp tết sau, nếu có cơ hội, gia đình tôi vẫn muốn đến Quảng Bình du lịch”.

Đặc biệt, tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 diễn ra trong điều kiện thời tiết khá thuận lợi nên hầu hết các điểm tham quan du lịch, di tích văn hóa, lịch sử trên địa bàn tỉnh mở cửa đón khách du lịch và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, mang lại cho khách du lịch những trải nghiệm độc đáo tại Quảng Bình – điểm đến an toàn và khác biệt.

Minh Tâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịp Tết Nhâm Dần 2022, Quảng Bình đón hơn 33.000 lượt khách tham quan