Độc đáo tác phẩm nghệ thuật được làm từ những mảnh “sắt vụn”

Hoàng Bằng|17/08/2023 15:15
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Từ những mảnh sắt vụn xù xì, thô ráp, thậm chí còn hoen gỉ, qua bàn tay sắp đặt đầy nghệ thuật của kiến trúc sư Dương Nguyễn Huy trở thành những tác phẩm nghệ thuật, gắn liền với cuộc sống đời thường của người dân Thủ đô Hà Nội.

W_sat-vun-2-(1).jpg

Hàng chục bức tượng được chế tác từ sắt thép hiện đang được trưng bày tại triển lãm “Dáng thép” tại vườn hoa Lê Trực (Ba Đình, Hà Nội).

W_sat-vun-3-(1).jpg

Mỗi tác phẩm nghệ thuật tại đây đều mang một hình thù riêng về các loài vật như trâu, mèo, những loại côn trùng như gián, bọ... được kiến trúc sư Dương Nguyễn Huy chế tác rất ấn tượng.

W_sat-vun-4-(1).jpg

Theo kiến trúc sư Dương Nguyễn Huy, sắt thép phế liệu được anh nhặt nhạnh, sau đó trải qua các công đoạn gò, hàn, uốn, sơn mạ, đánh bóng và trở thành những tác phẩm nghệ thuật mang tính cách điệu, đầy nghệ thuật.

W_sat-vun-5-(1).jpg

Những mảnh sắt vô tri được kiến trúc sư thổi hồn, gửi gắm những triết lý nhân sinh, những góc nhìn sâu xa về vạn vật trong vũ trụ bao la.

W_sat-vun-6-(1).jpg

Tác phẩm có tên "Chiều về" được làm từ nhiều mảnh thép khác nhau, bằng ý tưởng sáng tạo và đôi bàn tay cần mẫn, khéo léo.

W_sat-vun-7-(1).jpg

Như tên gọi, tác phẩm có tên "Đời Thường" với những hình ảnh gần gũi, quen thuộc.

W_sat-vun-8-(1).jpg

Tác phẩm phác họa cách điệu một người con gái đang ngồi.

W_sat-vun-9-(1).jpg

Tác phẩm khắc họa hình con dê

W_sat-vun-10-(1).jpg

Hình dáng con cá được kiến trúc sư khắc họa rất sinh động.

W_sat-vun-11-(1).jpg

Người dân thích thú chiêm ngưỡng, tìm hiểu những tác phẩm điêu khắc được làm từ những mảnh sắt vụn.

W_sat-vun-12-(1).jpg

Cô Phúc (quận Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: "Tôi rất thích thú với những tác phẩm nghệ thuật bằng sắt tại vườn hoa Lê Trực. Tác giả của những tác phẩm này có đôi tay khéo léo và vô cùng tinh tường mới có thể tạo ra được những sản phẩm bằng đồ phế liệu đầy ấn tượng này".

W_sat-vun-1-(1).jpg

"Tôi ngắm nhìn những tác phẩm này và thấy chúng giống như đời thường vậy, rất gần gũi và quen thuộc. Từ con trâu, con lợn, con cá... cho đến hình ảnh gần gũi của người phụ nữ đang ngồi ngóng đợi một điều gì đó", ông Cường - tham quan triển lãm tại vườn hoa Lê Trực cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Độc đáo tác phẩm nghệ thuật được làm từ những mảnh “sắt vụn”