Đối thoại Chính sách cao cấp về du lịch bền vững APEC tại Hạ Long

T.Minh|16/06/2017 07:52
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Đối thoại Chính sách cao cấp về du lịch bền vững APEC sẽ diễn ra tại Hạ Long

(Moitruong.net.vn) – Vào ngày 19/6 tới, tại Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) sẽ diễn ra chương trình Đối thoại Chính sách cao cấp về du lịch bền vững APEC. Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ Năm APEC Việt Nam 2017.

Sự kiện có sự tham gia của khoảng 150 đại biểu đến từ các nền kinh tế thành viên APEC, diễn giả của các tổ chức quốc tế như Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN), Hội đồng Du lịch bền vững toàn cầu (GSTC)…

Theo đại diện Bộ VH-TT&DL, sở dĩ chọn Hạ Long là nơi tổ chức Đối thoại Chính sách cao cấp về du lịch bền vững là vì Hạ Long là thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam, đồng thời Vịnh Hạ Long đã hai lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

Đối thoại lần này là sự kiện quan trọng trong Năm APEC Việt Nam 2017, sau Hội thảo kỹ thuật về du lịch bền vững đã được tổ chức nhân dịp Phiên họp Quan chức cấp cao APEC lần thứ nhất (SOM 1) vào tháng 2/2017 tại Nha Trang.

Việc tổ chức Đối thoại Chính sách cao cấp về du lịch bền vững APEC sẽ góp phần khẳng định vị thế, vai trò của Việt Nam trong khu vực, trong hoạch định chính sách phát triển du lịch bền vững. Trước bối cảnh phát triển bền vững đang là chủ đề được quan tâm tại diễn đàn du lịch thế giới nói chung và khu vực APEC nói riêng.

Hợp tác du lịch APEC có vai trò rất quan trọng với du lịch Việt Nam. Trong năm 2016, 10 thị trường nguồn khách du lịch hàng đầu của du lịch Việt Nam đều là các nền kinh tế thành viên APEC, trong đó, Việt Nam đã miễn thị thực nhập cảnh cho 9 nền kinh tế thành viên, chiếm 85% lượng khách từ các nền kinh tế thành viên APEC.

T.Minh


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối thoại Chính sách cao cấp về du lịch bền vững APEC tại Hạ Long