Đội tuyển Việt Nam “thắng lớn” trong kỳ thi Toán thế giới

13/11/2017 22:40
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Kỳ thi vô địch các đội tuyển Toán thế giới (WMTC) lần thứ 8 diễn ra ở Thái Lan đã đem lại cho tuyển Việt Nam 38/38 huy chương, trong đó có 19 học sinh THCS giành huy chương vàng.

Đoàn Việt Nam đã đạt thành tích cao với 100% học sinh giành huy chương

Đoàn Việt Nam tham dự Kỳ thi WMTC lần thứ 8 gồm 38 thí sinh đến từ các trường tiểu học và THCS tại Hà Nội gồm: THCS Giảng Võ (quận Ba Đình), THCS Cầu Giấy (quận Cầu Giấy) và 1 số trường tiểu học, THCS của quận Hoàn Kiếm. Trưởng đoàn là GS.TS Đỗ Đức Thái, Trưởng khoa Toán –Tin, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Xuất sắc nhất toàn cuộc thi có em Trần Gia Bảo (lớp 9A1, trường THCS Giảng Võ, Ba Đình) vô địch cấp THCS. Em Vũ Minh Châu (lớp 5E, trường tiểu học Trần Quốc Toản, Hoàn Kiếm) vô địch cấp tiểu học. 38 em tham dự giả đều đạt huy chương, trong đó có 19 học sinh THCS đều giành huy chương vàng.

Kỳ thi năm nay được tổ chức tại Thái Lan với 134 đội đến từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ, có nhiều quốc gia có truyền thống đoạt giải cao tham gia như Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Philippin, Thái Lan….

WMTC được tổ chức thường niên giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới từ năm 2010. Ngay từ năm đầu tiên, kỳ thi đã thu hút được 73 đội đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia với 3 cấp: Tiểu học, THCS và THPT.

Việt Nam đã tham gia nhiều lần và đạt kết quả ngày càng tốt. Năm 2016, kỳ thi được tổ chức tại Seoul – Hàn Quốc, đoàn Việt Nam có 32 học sinh tham gia đều giành huy chương (20 huy chương vàng, 11 huy chương bạc và 1 huy chương đồng).

H.Thu (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển Việt Nam “thắng lớn” trong kỳ thi Toán thế giới