Đón theo dõi tọa đàm trực tuyến: “Xử lý rác thải của bệnh nhân F0 điều trị tại nhà”

Ban biên tập Moitruong.net.vn|03/03/2022 11:29
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Với mong muốn cung cấp cho độc giả cái nhìn đúng đắn và những kiến thức cần thiết khi xử lý rác thải của F0 điều trị tại nhà, vào 9h ngày 04/3/2022, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề: “Xử lý rác thải của bệnh nhân F0 điều trị tại nhà”.

Trước tình hình số người nhiễm COVID-19 tăng nhanh, các địa phương trên cả nước đã tiến hành cách ly, điều trị tại nhà nhiều trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, nghi nhiễm và tiếp xúc trực tiếp với F0, có đủ điều kiện. Giải pháp này đã giúp giảm gánh nặng cho các cơ sở y tế. Tuy nhiên, quá trình thực hiện đang phát sinh khó khăn trong việc quản lý, xử lý chất thải của người nhiễm COVID-19 điều trị tại nhà. Nếu không được xử lý chặt chẽ, đúng quy định có thể là mầm bệnh lây lan dịch trong cộng đồng.

Với mong muốn cung cấp cho độc giả cái nhìn đúng đắn và những kiến thức cần thiết khi xử lý rác thải của F0 điều trị tại nhà, vào 09h ngày 04/3/2022, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề: “Xử lý rác thải của bệnh nhân F0 điều trị tại nhà” tại Tòa soạn Môi trường và Cuộc sống.

Chủ trì: Nhà báo Khánh Toàn – Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống

Khách mời tham dự buổi tọa đàm:

T.S Nguyễn Thanh Hà – Phó Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế – Bộ Y tế

Bà Phạm Thị Xuân – Phó Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam

Ông Nguyễn Hữu Chiến – Giám đốc chi nhánh Hoàn Kiếm URENCO 2

Bác sĩ Nguyễn Hải Yến – Phó Giám đốc Trung tâm y tế quận Cầu Giấy

Ông Nguyễn Thành Lam – Chuyên viên chính Vụ quản lý chất thải, Tổng Cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường

Buổi tọa đàm còn có mặt của các PV, BTV Tạp chí Môi trường và Cuộc sống và các PV của các báo đài đến dự và đưa tin về tọa đàm.

Theo nhận định sau kỳ nghỉ Tết, tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp hơn tại các địa phương trên toàn quốc. Tuy nhiên, phần lớn số ca mắc thường không có triệu chứng lâm sàng hoặc có triệu chứng nhẹ nên được điều trị tại nhà.

Khi số ca F0 điều trị tại nhà lớn cũng đồng nghĩa lượng rác thải có nguy cơ lây nhiễm tồn tại ở cộng đồng khá cao. Việc xử lý rác thải y tế cho số F0 này vì vậy cũng gặp nhiều khó khăn.

Trong buổi tọa đàm này, chúng tôi sẽ đặt câu hỏi và cùng các vị khách mời về công tác quản lý, thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt của người nhiễm COVID-19 điều trị tại nhà hiện nay gặp những khó khăn gì? Để giúp người dân có thêm kiến thức, kinh nghiệm trong việc thu gom rác thải của bệnh nhân F0 điều trị tại nhà, người dân cần lưu ý gì? hay Bệnh nhân F0 nên xử lý rác thải y tế và sinh hoạt của mình như thế nào để khi mang ra ngoài đảm bảo an toàn cho cộng đồng?

Buổi tọa đàm là dịp để chúng ta cùng bàn luận và đưa ra những kiến thức cần thiết khi xử lý rác thải của F0 điều trị tại nhà. Để công tác điều trị F0 tại nhà đạt hiệu quả về mọi mặt.

Tọa đàm được tường thuật trực tiếp trên Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn và tại fanpage của Báo Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn trên mạng xã hội Facebook và Kênh Youtube: Môi trường TV

Trân trọng kính mời quý độc giả cùng theo dõi!

Ban biên tập Moitruong.net.vn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đón theo dõi tọa đàm trực tuyến: “Xử lý rác thải của bệnh nhân F0 điều trị tại nhà”